Chất lượng sống

Ân tình những chuyến xe khách miễn vé người đi khám bệnh

29/03/2018, 14:05

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư hoặc phải chạy thận… đang được hỗ trợ những tấm vé miễn phí...

15

Nhân viên hãng xe Minh Quý trao vé xe miễn phí cho bệnh nhân

Cứ có sổ khám bệnh là được miễn phí vé xe

Có mặt tại bến xe Nước Ngầm vào chiều cuối tháng 3, người phụ nữ với bên mắt băng trắng đang được người nhà đưa lại gần xe khách Minh Quý để về quê. Thấy vậy, phụ xe vội đặt chai nước uống dở xuống, dìu bệnh nhân lên xe, nhẹ nhàng trao tấm vé với dòng chữ: “Miễn phí toàn bộ cho những người khám, chữa bệnh”. Chia sẻ với PV Báo Giao thông, bà Đồng Thị Đông (62 tuổi, quê Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết ra Hà Nội mổ mắt đã hơn một tuần nay. “Thu xếp mãi mới ra được Hà Nội chữa trị. May mắn được biết nhà xe Minh Quý miễn phí hoàn toàn cho người bệnh. Tôi được bố trí giường nằm, xe đầy đủ tiện nghi, có nước uống, không phải ngồi ghép, chen chúc nhiều người. Thật cảm động, không biết nói gì hơn…”. Ngoài bà Đông, trên tuyến xe khách Minh Quý chuyến ấy còn có khoảng chục người bệnh cũng được trao tấm vé xe miễn phí với cam kết không ghép giường, ghép cặp…

"Mong muốn của tôi bây giờ là doanh nghiệp có thể phát triển thêm về kinh tế để làm được nhiều chương trình từ thiện hơn. Bên cạnh đó, kêu gọi các doanh nghiệp vận tải khác cùng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…”.

Anh Bùi Văn Viết
đại diện hãng xe khách Minh Quý

Với những nhân viên hãng xe Minh Quý, hạnh phúc nhiều khi chỉ đơn giản là được trao những tấm vé miễn phí làm vơi đi phần nào những khó khăn mà nhiều người bệnh gặp phải. Đằng sau những tấm vé đó là nhiều số phận, nhiều mảnh đời khác nhau đã được nhà xe tận tình giúp đỡ. Anh Bùi Văn Viết (37 tuổi), đại diện hãng xe khách Minh Quý cho biết: “Bố tôi cũng từng là một người bệnh, ông đã chứng kiến nhiều người bệnh nghèo phải chật vật từ quê lên Hà Nội. Đối với họ, một đồng cũng rất quý. Xuất phát từ tinh thần tương thân, tương ái, gia đình tôi nảy sinh ý tưởng giúp đỡ một phần nào đó cho những người bệnh”. Được biết, trong hơn 2 năm qua, doanh nghiệp vận tải Minh Quý đã cấp vé miễn phí cho trên 1.500 người. Trung bình mỗi ngày đưa đón trên dưới 20 người bệnh, có những chuyến lên đến hơn 30 người. Hễ ai có sổ khám bệnh, hồ sơ bệnh án, đơn thuốc của bác sỹ… sẽ được nhà xe miễn phí hoàn toàn. Tất cả họ, dù là bệnh hiểm nghèo hay chỉ là một người đi mua thuốc đều được phục vụ tận tình, không có sự phân biệt so với những khách thường. “Nếu chỉ miễn phí vé xe cho bệnh nhân ung thư thì cũng chẳng giúp được mấy người nên chúng tôi mở rộng cấp vé miễn phí cho tất cả những người đi khám bệnh, mua thuốc, những người đang điều trị ngoại trú… trên toàn tuyến dọc QL1 từ Thanh Hóa đến Hà Nội”, anh Viết nói.

“Đã giúp thì không cần kể công…”

Chương trình “miễn phí trọn đời cho những bệnh nhân ung thư” đã được nhà xe Hải Hà áp dụng từ ngày 18/1/2018. Theo đó, tất cả trường hợp mắc bệnh ung thư có bản sao của bệnh viện xác nhận sẽ được cấp thẻ miễn phí trên tất cả các xe mang thương hiệu Hải Hà tại các bến. Đối với những trường hợp bệnh nhân đi khám bệnh, lấy thuốc thông thường sẽ được miễn phí trên các xe tuyến Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi bến xe Nước Ngầm (Hà Nội).

“Bố tôi, rồi mẹ chồng tôi đều mắc bệnh ung thư nên tôi có thể cảm nhận được nỗi đau của người bệnh cũng như người nhà của họ. Tôi chỉ muốn góp một phần nào đó giúp họ bớt đi một khoản chi phí, vượt qua căn bệnh hiểm nghèo”, chị Trần Thị Thu Hà, đại diện nhà xe Hải Hà chia sẻ.

Anh Hải, tài xế xe Hải Hà từ Thanh Hóa ra Hà Nội kể lại: “Nhiều trường hợp người bệnh hết tiền, anh em lái xe, phụ xe đều tự nguyện quyên góp, giúp đỡ thức ăn, chi phí sinh hoạt… Với tôi, giúp được họ cái gì thì sẵn sàng giúp và đã giúp thì không cần kể công.”

Một nhà xe khác, ông Đỗ Minh Tiến (48 tuổi), chủ xe khách tuyến Hòa Mạc - Giáp Bát cho hay, đã phát vé miễn phí cho bệnh nhân ung thư, chạy thận từ năm 2015. “Thực ra tôi cũng không nhớ được bao nhiêu người đã đi vé miễn phí. Khu vực tuyến xe tôi hoạt động là chỉ Duy Tiên đi Giáp Bát nên số lượng cũng không được nhiều, trung bình một tuần phục vụ khoảng 4 - 5 người. Khoản tiền này không đáng là bao, nhưng đây là tấm lòng của tôi”, ông Tiến nói.

Được biết, điều kiện của ông Tiến còn khó khăn, chiếc xe của ông đang chạy cũng phải mua trả góp nhưng ông vẫn sẵn sàng giúp đỡ những người đi xạ trị chữa ung thư, chạy thận... ”Mỗi lần như vậy, người bệnh sẽ đỡ một khoản chi phí là 50.000 đồng một lượt đi. Khoản tiền không lớn nhưng họ có thể dùng vào chi phí sinh hoạt khác… Thực ra, con người ta mỗi người giàu một thứ, người giàu tiền, giàu của, còn đối với bản thân mình thì cố gắng làm giàu bằng lòng nhân ái”, ông Tiến tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.