Hồ sơ tài liệu

“Ăn vạ” giữa đường băng vì muộn giờ

22/09/2016, 07:12

Chuyến bay của Air China ngày 18/9 cất cánh muộn tới 20 phút vì một sự cố hi hữu.

unnamed
Người phụ nữ ngồi ăn vạ ở đường băng sân bayquốc tế Bắc Kinh. Ảnh: SCMP

Chuyến bay của Air China ngày 18/9 cất cánh muộn tới 20 phút vì một sự cố hi hữu, theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng 19/9.

Theo đó, một đôi vợ chồng người Trung Quốc đã phớt lờ cảnh báo của nhân viên an ninh sân bay quốc tế Bắc Kinh, đứng chặn giữa đường băng chỉ vì hai người bị muộn giờ lên máy bay.

Chuyến bay nội địa của Air China nói trên mang số hiệu CA1519 theo lịch trình bay từ Bắc Kinh đến Thượng Hải. Hai vị thượng đế tới trễ giờ bay và bị chặn lại ở cửa kiểm tra an ninh, song họ không ngần ngại xô cửa, đẩy và đánh nhân viên an ninh và lao ra đường băng, chặn máy bay. Người vợ thậm chí còn ngồi xổm khóc trên đường băng.

Ngay sau sự việc, cặp đôi lý giải rằng, họ không được thông báo về thời gian lên máy bay. Trong khi hãng hàng không bác bỏ lý do vô lý này, bởi thời gian khởi hành và giờ lên máy bay đã được thông báo trên vé và ngay tại sân bay. Cặp đôi sau đó đã bị cơ quan chức năng đưa lên xe về trụ sở cảnh sát.

Luật của Trung Quốc quy định, những trường hợp gây rối tại sân bay hoặc cản trở máy bay khởi hành có thể bị giam từ 5-10 ngày và phạt 500 NDT (khoảng 1,6 triệu VND). Đầu tháng 9 vừa qua, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đang xem xét đệ trình một dự thảo tăng mức phạt đối với các hành vi không đúng mực của hành khách ở sân bay và trên máy bay, số tiền phạt có thể lên tới 50 nghìn NDT (166,5 triệu VND).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.