Thể thao

Anderlecht – Arsenal: Sinh nhật buồn của Wenger?

22/10/2014, 12:43

Các cầu thủ Arsenal đang rất muốn đánh bại Anderlecht vào đêm nay để mừng sinh nhật lần thứ 65 của HLV Arsene Wenger.

HLV Wenger khó có quà
HLV Wenger khó có quà

Trong 65 năm trong cuộc đời, Wenger đã có tới 18 năm gắn bó với đội bóng thành London. Thành công không ít, thất bại cũng không đếm xuể, có thể nói “Giáo sư” đã cống hiến gần như toàn bộ sự nghiệp huấn luyện của mình cho Arsenal. Với những đóng góp như thế, Wenger xứng đáng là huyền thoại ở sân Emirates.

Sau khi Ferguson nghỉ hưu, Wenger chính là HLV tại vị lâu nhất tại châu Âu hiện nay. Thế nhưng thời gian dài không tỷ lệ thuận với sự thành công. Trong 18 năm dẫn dắt Arsenal, Wenger mới chỉ giúp đội bóng này giành được vỏn vẹn 3 chức vô địch Premier League và 4 cúp F.A. Đây là con số quá đỗi khiêm tốn nếu so sánh với Sir Alex bên phía M.U.

Thậm chí đã có thời kỳ Arsenal của Wenger đã trải qua 9 mùa giải trắng tay liên tiếp (2004/2005-2012/2013). Thế nhưng BLĐ đội bóng thành London vẫn không dám sa thải “Giáo sư” bởi ông mang lại nguồn thu đáng kể cho đội bóng từ việc bán cầu thủ trẻ.

Chính vì đặt nặng chuyện kinh tế nên thành tích trên sân cỏ của Arsenal đang ngày càng sa sút. Từ một đội bóng cạnh tranh chức vô địch thì giờ đây lọt vào top 4 cũng là nhiệm vụ khó khăn với thầy trò Arsenal Wenger. Premier League dù mới chỉ ở giai đoạn đầu mùa nhưng Pháo thủ đã bị các đối thủ bỏ quả xa trên BXH. Thậm chí sau 8 vòng đấu, số điểm mà thầy trò HLV Wenger giành được mới chỉ bằng một nửa số điểm của đội đầu bảng Chelsea.

Không nói thì ai cũng đoán ra được, sau gần 20 năm dẫn dắt Arsenal, Wenger đã “hết bài” từ lâu. Không chỉ có vậy, những trợ lý của “Giáo sư” cũng đang bộc lộ những sai sót lớn trong mùa giải này. Suốt từ đầu mùa giải tới giờ, đội bóng thành London luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự vì chấn thương. Không hiểu bộ phận y tế và các chuyên gia thể lực của Arsenal đang làm gì mà luôn có tới 8, 9 cầu thủ thường xuyên phải làm bạn với giường bệnh. Với một đội hình sứt mẻ, việc Arsenal thi đấu kém cỏi cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đêm nay, sự lo lắng về nhân sự của ông Wenger còn lớn hơn khi hai thủ môn tốt nhất là Szczesny và Ospinha vắng mặt vì chấn thương và treo giò, “Giáo sư” sẽ buộc phải sử dụng thủ thành vô danh Martinez. Tương tự vị trí trong khung gỗ là trường hợp của hậu vệ cánh 18 tuổi Bellerin khi cả Debuchy và Monreal đều đang gặp vấn đề thể lực. Với một hàng thủ mỏng manh như thế, quá khó để Arsenal có thể đứng vững trên sân của đối thủ khó chơi Anderlecht. Và có lẽ Wenger sẽ lại thêm một lần không có quà trong ngày sinh nhật lần thứ 65 của mình trên đất Bỉ.

Thông tin lực lượng:

Anderlecht: Sakala chấn thương. Nuytinck đau nhẹ.

Arsenal: Ozil, Monreal, Koscielny, Ramsey, Sanogo, Ospinha, Debuchy, Walcott, Gnabry và Giroud vắng mặt vì chấn thương. Szczesny bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Anderlecht (4-2-3-1): Proto - Vanden Borre, Mbemba, Heylen, Deschacht - Defour, Tieleman - Najar, Praet, Suarez- Mitrovic.

Arsenal (4-2-3-1): Martinez - Gibbs, Mertesacker, Chambers, Bellerin - Wilshere, Arteta – Cazorla, Sanchez, Chamberlain – Welbeck.

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.