Chất lượng sống

Anh bán vé số dạo ở Sóc Trăng chính thức thành công chức

13/06/2018, 18:30

Anh bán vé số nghèo thi đậu công chức đã chính thức vào làm việc tại Văn phòng HĐND và UBND huyện Long Phú

20180305_152513(0)

Anh Kim Thái, người bán vé số dạo đã chính thức trở thành công chức - Ảnh: CTV

Chiều 13/6, UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận anh Kim Thái (37 tuổi) vào làm việc tại Văn phòng HĐND và UBND huyện. Anh Thái là người bán vé số dạo, thi đậu công chức tỉnh Sóc Trăng khoảng nửa năm trước. Nhiệm vụ của anh Thái được giao là các công việc liên quan đến hành chính, tổng hợp.

Trò chuyện với báo chí, anh Thái cho biết, anh rất vui mừng khi ước mơ đã trở thành hiện thực. Sau khi được tuyển dụng, anh đã thôi bán vé số, để tập trung vào công việc mới.

Sau khi học hết cấp 3, anh Thái thi đậu vào trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Sóc Trăng năm 1998, nhưng sau đó anh cũng rời ghế nhà trường vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Năm 2008, Kim Thái dành dụm được ít tiền từ việc bán vé số và con gái vào lớp một nên anh cho vợ lên TP Sóc Trăng, học lớp sơ cấp y. Học xong, vợ anh Thái xin vào Trường THPT Lương Định Của gần nhà để làm công tác y tế học đường.

Năm 2010, anh Thái mạnh dạn theo học lớp Cử nhân Luật, hệ đào tạo từ xa của Đại học Cần Thơ và tốt nghiệp loại khá vào tháng 9/2015.

Năm 2017, tỉnh Sóc Trăng có mở kỳ thi tuyển công chức, anh Thái đăng ký dự thi và đã trúng tuyển trong kỳ thi này với 213 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.