Độc - Lạ

Ảnh bé gái 5 tuổi ôm chó bị giết thịt lên báo Anh

31/03/2015, 21:46

Daily Mail đăng bài viết về câu chuyện quanh bức ảnh bé 5 tuổi người Việt khóc nức nở bên chó bị giết

28.2
Bức ảnh lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng

Ngày 31/3, tờ Dailymail (Anh) đăng tải một bài viết về câu chuyện bé gái 5 tuổi với tiêu đề: “Heart-breaking moment five-year-old girl finds her missing pet dog Flower... being sold ready-cooked at Vietnamese stall” (tạm dịch: Khoảnh khắc “xé lòng” bé gái 5 tuổi tìm thấy chó cưng mất tích bị làm thịt bán tại quầy hàng Việt Nam).

Hình ảnh một cô bé nhỏ tuổi bật khóc nức nở khi ngồi bên cạnh một chú chó mới bị giết thị không chỉ lan truyền với tốc độ chóng mặt trong nước mà còn thu hút sự chú ý của phương tiện truyền thông nước ngoài.

Bức ảnh được cư dân mạng Facebook Việt lan truyền từ ngày 14/3. Mọi người nhìn bức ảnh đều không khỏi xót thương, chạnh lòng. Trong ảnh, một chú chó đã bị thui vàng, chuẩn bị xẻ thịt. Bé gái 5 tuổi ngồi bên cạnh đặt tay lên lưng chú chó và khóc nức nở khi thấy “người bạn” bị làm thịt.

Bức ảnh tác động mạnh tới người xem bởi nét mặt, cảm xúc của bé gái. Ngay sau khi xuất hiện trên mạng, bức ảnh thu hút đông đảo lượt view, hàng nghìn lời bình luận, chia sẻ.

“Tàn nhẫn quá, chắc cháu bé quá ngạc nhiên và thương con chó này lắm vì hằng ngày cả hai thường quấn quýt bên nhau”, “ôi, hình ảnh này chắc chắn sẽ ám ảnh dai dẳng suốt nhiều năm trong đời cô bé”, “sao nỡ vì miếng ăn mà ra tay giết chết nó. Mong đến một ngày chó không bị mang ra đầy đọa nữa”, … là những lời bình luận của nhiều cư dân mạng khi thấy bức ảnh.

28.3
Ảnh chụp màn hình trên tờ Daily Mail

Ngay đầu bài viết trên Daily Mail, tác giả bày tỏ rằng ác một cho bất kỳ người chủ nào: nhận ra chó cưng mất tích bị làm thịt ở cửa hàng”.

Theo bài viết, một bé gái 5 tuổi ở một ngôi làng ở miền bắc Việt Nam đã khóc nức nở khi thấy chó cưng của mình. Gia đình bé gái đã nuôi con chó “Flower” suốt 3 năm qua và cực kỳ đau lòng khi con vật này mất tích một cách bí ẩn.

Tuy nhiên, một vài ngày sau, khi đi qua một cửa hàng thịt chó địa phương, cô bé nhận ra con chó cưng của mình bị làm thịt rồi vội vã chạy đến khóc nức nở. Bức ảnh lay động trái tìm hàng trăm nghìn người trên mạng.

Trong khi đó, theo thông tin từ một số báo Việt Nam đăng tải câu chuyện sau bức ảnh rằng, chú chó đã được gia đình nuôi từ rất lâu, con chó đặc biệt quấn cô bé. Tuy nhiên, một buổi sáng thức dậy, cô bé bước ra ngoài sân và thực sự bị sốc khi thấy chú chó bị giết thịt, nằm chỏng chơ giữa sân. Cô bé đã ôm nó vào lòng rồi khóc nức nở, người chú phải mua bánh và dỗ rất lâu cô bé mới chịu nín.

Chuyện giết, ăn thịt chó ở Việt Nam từ lâu đã là một đề tài gây tranh cãi chưa có hồi kết. Du khách phương Tây thường tỏ ra kinh ngạc khi chứng kiến cảnh người Việt ăn thịt chó. Những người ăn thịt chó cho rằng, đây là một món ăn ngon, mang đậm bản sắc, một thú vui duy trì từ lâu trong khi những người phản đối cho rằng, chó là loài động vật thân thiết, gần gũi với con người như những “người bạn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.