Thế giới

Anh cảnh giác an ninh với mạng 5G của Huawei

27/12/2018, 20:16

Giới chức Anh bày tỏ quan ngại về vai trò của tập đoàn Trung Quốc trong việc cung cấp dịch vụ 5G ở Anh.

Huawei

Huawei là tập đoàn công nghệ viễn thông lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ 2 trên thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về vai trò của tập đoàn công nghệ khổng lồ Huawei (Trung Quốc) trong việc cung cấp dịch vụ mạng 5G ở Anh.

Theo ông Williamson, việc Huawei cung cấp mạng lưới 5G ở đất nước ông cần phải được xem xét thật kỹ lưỡng.

“Chúng ta cần xem xét liệu các đối tác như Úc và Mỹ đang đối phó với vấn đề bảo mật như thế nào”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói.

Tuyên bố của ông Williamson được đưa ra sau lập luận gần đây của người đứng đầu Cơ quan tình báo Anh (MI6), ông Alex Younger, cho rằng London nên cân nhắc mức độ phụ thuộc vào công nghệ Trung Quốc trong quá trình phát triển mạng lưới 5G ở Anh.

Là một trong những công ty viễn thông điện tử lớn nhất thế giới, tuy nhiên, Huawei gần đây đang phải đối mặt với các cáo buộc rằng tập đoàn này có quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc.

Đầu năm nay, Australia, Nhật Bản, New Zealand đã có động thái mạnh tay khi cấm công ty viễn thông Trung Quốc này tham gia các hợp đồng của chính phủ.

Hồi tháng 11, Mỹ kêu gọi các đồng minh từ bỏ việc sử dụng các thiết bị điện tử của Huawei do những lo ngại về bảo mật và an ninh quốc gia.

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho rằng Huawei có thể cung cấp thông tin cho chính phủ Trung Quốc thông qua thực hiện công việc gián điệp bí mật.

Huawei đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc trên và cho biết họ sẽ tiếp tục xây dựng khả năng cạnh tranh trong việc cung cấp dịch vụ mạng 5G bất chấp khủng hoảng niềm tin từ các nước phương Tây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.