Thế giới giao thông

Anh đảm bảo ngầm để Toyota quyết định đầu tư

17/07/2017, 14:25

Chính phủ Anh đã hỗ trợ nhà sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản) để xúc tiến một thoả thuận đầu tư...

31

Nhà máy sản xuất ô tô của Toyota

Chính phủ Anh đã hỗ trợ nhà sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản) để xúc tiến một thoả thuận đầu tư trị giá hơn 310 triệu USD vào một nhà máy tại Anh qua một lá thư tái đảm bảo cho nhà sản xuất của Nhật về việc sắp xếp hoạt động thương mại hậu Brexit - hãng tin Reuters dẫn 2 nguồn tin giấu tên cho biết vào cuối tuần qua. 

Bộ Thương mại Anh xác nhận có bức thư nhưng từ chối công bố. Một nguồn tin của Reuters cho biết, lá thư này tương tự như bức thư được gửi cho nhà sản xuất Nissan năm ngoái khi họ quyết định sản xuất 2 mẫu xe mới tại nhà máy ở phía Bắc nước Anh với hy vọng duy trì được tính cạnh tranh của Anh trong ngành sản xuất ô tô thế giới.

Đại diện Toyota từ chối bình luận liên quan tới bức thư, thay vào đó, nhắc đến thông báo hôm 16/3 của Toyota. Trong đó, Toyota thông báo sẽ đầu tư vào nhà máy Burnaston (Anh). Theo một nguồn tin, trước khi đưa ra quyết định này, Toyota đã trì hoãn đến cuối tháng 12 năm ngoái để chờ cân nhắc các yếu tố bao gồm vấn đề Brexit.

Cùng thời điểm đó, chính quyền Anh cũng ra thông báo cho biết, họ sẽ ủng hộ hoạt động đầu tư của Toyota để lắp ráp khoảng 10% trong số 1,7 triệu ô tô tại nước này bằng một khoản chi 21,3 triệu bảng cho hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, nghiên cứu, phát triển, ý tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.