Thế giới giao thông

Anh đổi bài thi bằng lái, bắt buộc sử dụng thiết bị định vị

19/04/2017, 12:14

Cơ quan Tiêu chuẩn xe cơ giới và bằng lái xe tại Anh thông báo một thay đổi trong quy định thi bằng lái.

12

Anh bắt buộc sử dụng thiết bị định vị trong bài thi bằng lái

Cơ quan Tiêu chuẩn xe cơ giới và bằng lái xe (DVSA) tại Anh vừa thông báo một thay đổi trong quy định thi bằng lái. Theo đó, người học lái xe tại nước này sẽ phải trải qua một phần thi sử dụng hệ thống định vị vệ tinh (satnav).

Từ ngày 4/12 năm nay, người thi lấy bằng lái xe sẽ phải thực hiện phần thi sử dụng thiết bị định vị trên bảng điều khiển của xe trong 20 phút.

DVSA cho biết, thay đổi trên được đưa ra sau một vài nghiên cứu cho thấy, hơn một nửa số người điều khiển phương tiện tại Anh sử dụng hệ thống satnav. Do đó, nếu được học hành bài bản, kỹ càng về cách sử dụng hệ thống này, người điều khiển sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn khi tham gia giao thông. Đây là lần đầu tiên DVSA thay đổi trong bài thi bằng lái xe kể từ năm 1996.

Đại diện DVSA cho biết: “Hệ thống satnav phần nào giúp hóa giải các mối lo ngại về an toàn đối với những người điều khiển phương tiện còn ít kinh nghiệm, dễ bị phân tâm gây tai nạn. Chúng ta đang phát triển cùng công nghệ và đó là công nghệ mà những tài xế mới sẽ sử dụng”. DVSA đã thử nghiệm bài thi mới với 4.500 người học lái, tại 32 trung tâm thi bằng lái xe hơi trên khắp nước Anh kể từ đầu năm 2017. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.