Hồ sơ tài liệu

Anh: Hàng chục ngàn sinh viên bí mật bán dâm

29/03/2015, 06:30

Kết quả nghiên cứu cho thấy cứ 20 sinh viên ở Anh thì lại có một người chấp nhận hành nghề mại dâm.

34.2
Hàng chục ngàn sinh viên Anh đang bí mật hành nghề mại dâm. Ảnh minh họa

Ngày 27/3, một nghiên cứu thuộc Trung tâm Tội phạm học thuộc Đại học Swansea cho hay cứ 20 sinh viên ở Anh thì lại có một người chấp nhận bán thân để đáp ứng các nhu cầu tài chính của bản thân và có tiền đóng học phí, trong số đó ngày càng có nhiều người trở thành gái bán dâm chuyên nghiệp.

Điều đặc biệt là nghiên cứu này nhận thấy các nam sinh viên lại dễ dàng chấp nhận bán thân hơn các nữ sinh, và hoạt động lao động tình dục của họ cũng rất đa dạng, từ bán dâm, khỏa thân hoặc chào mời trên mạng.

Trung tâm này nhận thấy hiện có hàng chục ngàn sinh viên Anh đang bí mật hoạt động trong lĩnh vực lao động tình dục, với tỉ lệ khoảng 5%, nghĩa là cứ 20 sinh viên đang theo học tại các trường đại học lại có 1 sinh viên chấp nhận “bán thân nuôi miệng”.

Tracey Sagar, người đứng đầu nhóm nghiên cứu nói: “Hiện chúng tôi đã thu được bằng chứng vững chắc cho thấy nhiều sinh viên đang tham gia hoạt động mại dâm trên khắp nước Anh. Đa số những sinh viên này giữ bí mật về hoạt động bán dâm vì lo sợ sẽ bị gia đình và bạn bè dè bỉu”.

Bà Sagar nói tiếp: “Cần lưu ý rằng không phải sinh viên nào đi bán dâm cũng được an toàn hay cảm thấy an toàn. Điều quan trọng là các trường đại học phải trang bị cho họ kiến thức tốt hơn về nạn sinh viên bán dâm, đồng thời có những hỗ trợ tài chính cần thiết cho sinh viên trong quá trình học”.

35.2
Nhiều sinh viên chấp nhận bán thân chỉ để thỏa mãn dục vọng cá nhân.
Ảnh minh họa

Cuộc nghiên cứu này được tiến hành trên 6.750 sinh viên, trong đó có 5% nam sinh viên và 3,5% nữ sinh viên thú nhận rằng họ đang hoạt động mại dâm, trong khi gần 22% khác cho hay họ đã xem xét tới việc bán thân để trả học phí.

Gần 2/3 số người này cho biết họ muốn bán dâm để thỏa mãn các sở thích cá nhân, và 56% số người này cho hay số tiền bán dâm được dùng vào việc trang trải các chi phí sinh hoạt cơ bản hoặc đóng học phí.

Tuy nhiên tiền không phải là động cơ duy nhất để sinh viên đi bán dâm, khi 3/5 số sinh viên “hành nghề” cho biết họ rất thích thú với công việc này, 54% nói rằng họ tò mò và 44% trả lời rằng họ đi bán dâm để thỏa mãn dục vọng của mình.

Khoảng 1/4 số sinh viên bán dâm cho hay họ cảm thấy rất khó khăn khi muốn từ bỏ hoạt động này, và số người tương đương có cảm giác không an toàn khi “hành nghề”.

Theo bà Sagar, hiện có rất nhiều sinh viên bán dâm cảm thấy bị định kiến và không muốn tiết lộ sự thật với các giáo viên và nhân viên xã hội ở trường đại học, những người có thể giúp đỡ họ “hoàn lương”.

Theo thống kê của Cục Thống kê Giáo dục Đại học Anh, hiện vương quốc Anh có khoảng 2,3 triệu sinh viên theo học tại nhiều trường trên cả nước, đồng nghĩa với việc có khoảng 115.000 sinh viên đang hằng ngày tham gia vào các hoạt động mại dâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.