Thế giới

Anh muốn đưa cựu điệp viên Nga bị đầu độc tới Mỹ?

08/04/2018, 07:12

Anh đang cân nhắc cho cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái một cuộc sống mới ở Mỹ, theo Sunday Times.

cảnh sát Anh bên ngoài nhà riêng của

Cảnh sát Anh bên ngoài nhà riêng của ông Sergei Skripal tại Salisbury, Anh 

Theo tờ báo của Anh, nước này muốn đưa hai nạn nhân trong vụ đầu độc hồi đầu tháng 3, ông Sergei Skripal  và con gái Yulia, tới Mỹ để bảo vệ họ khỏi những vụ tấn công khác.

Tờ báo cho hay, các quan chức của Cơ quan tình báo MI6 (Anh) đã có cuộc thảo luận với Cục tính báo Trung ương Mỹ (CIA) về việc tái định cư cho hai cha con ông Sergei Skripal tại Hoa Kỳ.

“Họ sẽ được cung cấp danh tính mới”, Sunday Times trích dẫn một nguồn tin (chưa được kiểm chứng).

Nguồn tin này cũng nói rằng Anh muốn đảm bảo sự an toàn của họ bằng cách tái định cư tại một trong những quốc gia là đối tác chia sẻ thông tin tình báo, bao gồm Mỹ, Canada, Australia và New Zealand.

Tuy nhiên, hiện Mỹ là nơi sẽ được chọn vì khó có khả năng bị tấn công tại đó và các lực lượng tình báo dễ dàng bảo vệ họ dưới một cái tên mới, theo nguồn tin được tiếp cận với các cuộc đàm phán của các cơ quan tình báo.

Bộ Ngoại giao nước Anh hiện chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Mối quan hệ giữa Nga và Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ qua sau vụ việc ông Sergei Skripal, một cựu điệp viên hai mang của Nga và Anh, bị bất tỉnh tại  Salisbury, Anh ngày 4/3.

Yulia, một công dân Nga, đã đến Anh để thăm cha chỉ một ngày trước khi xảy ra vụ tấn công.

Nước Anh đổ lỗi cho Nga đứng đằng sau vụ đầu độc và yêu cầu Moscow giải thích chuyện gì đã xảy ra nhưng Nga phủ nhận bất cứ sự can thiệp nào và cho rằng chính nước Anh thực hiện vụ tấn công nhằm kích động một làn sóng chống Nga.

Nga và các nước phương tây đã trục xuất hàng trăm nhà ngoại giao lẫn nhau sau vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.