Thế giới

Anh: Nạn nhân phơi nhiễm với Novichok ở Amesbury tử vong

09/07/2018, 08:07

Người phụ nữ Anh được cho là tiếp xúc với chất độc thần kinh Novichok ở Amesbury đã qua đời.

Cảnh sát điều tra ở gần nhà hai vợ chồng người Anh

Cảnh sát điều tra ở gần ngôi nhà phát hiện 2 nạn nhân phơi nhiễm với Novichok

Cảnh sát Anh cho hay, bà Dawn Sturgess (44 tuổi), nạn nhân được phát hiện phơi nhiễm với chất độc thần kinh giống như cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, đã qua đời.

Bà và bạn trai, Charlie Rowley, 45 tuổi, đã được đưa đến Bệnh viện Salisbury cách đây một tuần sau khi được phát hiện bất tỉnh trong nhà ở đường Muggleton, làng Amesbury. Cảnh sát Anh không biết thời điểm cặp đôi này tiếp xúc với Novichok cũng như chưa xác định được làm thế nào hai nạn nhân này bị nhiễm độc.

Không giống như trường hợp đầu độc hai cha con ông Skripal, chính quyền Anh đã không đổ lỗi cho Nga trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành. Cảnh sát Anh hiện đang điều tra âm mưu sát hại bà Sturgess.

"Tin tức khủng khiếp này chỉ củng cố quyết tâm của chúng tôi để xác định và tìm ra công lý đối với những người chịu trách nhiệm về hành động liều lĩnh và man rợ này", ông Neil Basu, phụ trách lực lượng chống khủng bố Anh cho biết.

Ngay sau khi biết tin về việc bà Sturgess qua đời, Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra tuyên bố nói rằng, bà bị sốc bởi những tiến triển của vụ việc ở Amesbury và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân. 

Nhà lãnh đạo Anh cũng cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ cơ quan chức năng ở địa phương một cách tối đa để điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.