Hồ sơ tài liệu

Ảnh: Người Hàn Quốc đốt pháo ăn mừng Tổng thống Park bị đình chỉ

11/12/2016, 09:52

Đêm 10/2, ngay sau khi Quốc hội thông qua dự luật luận tội bà Park, hàng trăm ngàn người xuống đường ăn mừng.

a1

Hàng trăm ngàn người đã tập trung ở thủ đô Seoul đêm 10/12, chỉ 1 ngày sau khi Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự luật luận tội Tổng thống Park Geun-hye và đình chỉ chức vụ của bà.

Quốc hội Hàn Quốc vừa thông qua dự luật luận tội nữ Tổng thống Park, đêm 10/12 có hàng trăm ngàn người xuống đường đốt pháo ăn mừng.

a2

Những người biểu tình đốt pháo hoa ăn mừng, bất chấp thời tiết lạnh giá ở Seoul.

a3

Toà án Hiến pháp Hàn Quốc sẽ xem xét việc luận tội bà Park trong 180 ngày để đưa ra quyết định. Trong thời gian này, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Koo-ahn sẽ tạm thời nắm quyền điều hành đất nước. BBC dẫn lời Jung Kang-ja, một trong những thành viên tổ chức biểu tình nói: "Chúng tôi yêu cầu Tòa án Hiến pháp ra quyết định dựa trên lương tâm và công lý, không đi ngược lại ý chí của người dân Hàn Quốc".

 

a4

Cuộc biểu tình phản đối bà tiếp tục diễn ra và bước sang tuần thứ 7 liên tiếp.

a7

Với kết quả 234/300 nghị sỹ bỏ phiếu thuận, kết quả của phiên họp nhằm thông qua dự luật luận tội bà Park Geun-hye đã làm "thoả mãn" đám đông biểu tình rầm rộ ở Seoul suốt nhiều tuần qua.

            

a6

Nếu 6/9 thẩm phán của Toà án Hiến pháp Hàn Quốc thông qua việc luận tội bà Park, bà sẽ chính thức bị phế truất. Trong trường hợp ít hơn 6 thẩm phán thông qua việc này, bà sẽ tiếp tục nắm quyền.

a8

Ngay sau các hoạt động ăn mừng, biểu tình tuần hành tiếp tục diễn ra tại Hàn Quốc. Ước tính, có khoảng 200.000 người xuống đường ở Seoul những  ngày gần đây.

_92917169_mediaitem92916683

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang vướng vào một vụ bê bối đình đám nhất trong lịch sử chính trị nước này, liên quan tới một người bạn thân lâu năm của bà Park có tên là Choi Soon-sil. Choi được cho là người "giật dây" Tổng thống Park từ việc ăn mặc cho tới việc "quốc gia đại sự". Tỷ lệ ủng hộ bà Park đã xuống tới mức dưới 4%, thấp nhất kể từ khi bà nắm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.