Công nghệ

Ảnh: Phi thuyền Cassini hoàn thành sứ mệnh lịch sử

26/04/2017, 15:29

Bộ ảnh phi thuyền Cassini bay giữa Sao Thổ, hoàn thành sứ mệnh lịch sử...

Cassini-finale_1

NASA đã thử nghiệm thành công phi thuyền Cassini với hành trình bay giữa Sao Thổ và hành tinh của nó.

NASA đã thử nghiệm thành công phi thuyền Cassini với hành trình bay giữa Sao Thổ và hành tinh của nó, để chúc mừng sự kiện này, Google đã đổi doogle trên trang chủ. Hãy cùng tìm hiểu quá trình lịch sử của chiếc phi thuyền này:

Cassini-planets_2

Cassini–Huygens đã được phóng lên vào ngày 15/10/1997.

cassini20170424d

Con tàu này gồm hai module chính: tàu quỹ đạo Cassini do NASA thiết kế và chế tạo, đặt tên theo nhà thiên văn người Italia-Pháp Giovanni Domenico Cassini, và Huygens do ESA phát triển, được đặt tên theo nhà toán học, thiên văn học và vật lý học người Hà Lan Christiaan Huygens.

Cassini-planets_4

Cassini–Huygens là một phi vụ tàu không gian robot hợp tác bởi NASA/ESA/ASI với nhiệm vụ nghiên cứu Sao Thổ và các vệ tinh tự nhiên của nó.

Cassini-planets_7

Sau một chuyến hành trình liên hành tinh dài 17 năm, nó đã đến được quỹ đạo xung quanh Sao Thổ vào năm 2004. 

Cassini-planets_8b

Nó đến được Mặt Trăng Titan vào ngày 14/1/2005, khi nó rơi dần vào bầu khí quyển của Titan, chạm xuống bề mặt của vệ tinh này, sau đó nó gửi những thông tin khoa học trở lại Trái Đất bằng điều khiển từ xa (telemetry).

Cassini-planets_tight-orbits

Vào đêm 25/4/2017, NASA đã thực hiện thành công hành trình bay vòng quanh Sao Thổ mở ra nhiều nghiên cứu mới về sự sống ngoài Trái Đất.

1_593666

Quỹ đạo cuối cùng của Cassini trong 5 tháng tới sẽ đưa nó tới gần sao Thổ. Tàu thăm dò sẽ nghiên cứu, khám phá nguồn gốc vành đai sao Thổ và các yếu tố trên hành tinh này.

 Xem thêm video về phi thuyền Cassini hoàn thành sứ mệnh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.