Thế giới giao thông

Anh sẽ tạm đóng một số tuyến đường để trẻ em vui chơi

01/08/2017, 13:51

Ngày 31/7, hãng tin Telegraph cho biết, một số tuyến đường tại Anh có thể sẽ cấm xe lưu thông để tạo điều kiện...

nintchdbpict000271030154

Trẻ em ở Anh (ảnh minh họa)

Hiện nay, hơn 500 cộng đồng tại Anh đã ký cam kết thực hiện ý tưởng “Cùng vui chơi”, trong đó phối hợp với các hội đồng địa phương để tạm thời dừng các phương tiện lưu thông trong 1-2 giờ/tuần để trẻ em có điều kiện vui chơi trên con đường gần nhà một cách an toàn. 

Nghiên cứu mới do Đại học Bristolfound thực hiện cho thấy, người dân ở những khu vực áp dụng ý tưởng “Cùng vui chơi” có ý thức cộng đồng, chỉ số hạnh phúc cao hơn, đồng thời họ cảm thấy đường phố an toàn, thân thiện hơn.

Bên cạnh đó, cường độ hoạt động của trẻ ở những khu vực này tăng khoảng 3-5 lần trong những ngày các phương tiện tạm dừng lưu thông, kéo theo những kỹ năng như nhận biết về an toàn đường bộ, đạp xe của trẻ cũng được cải thiện. 

Hiện nay, mặc dù Cơ quan Y tế quốc gia (NHS) đã hướng dẫn, ở 5 tuổi, trẻ em cần 60 phút hoạt động thể chất/ngày nhưng chỉ 21% trẻ trai và 16% trẻ gái của Anh đạt được tiêu chí này. 

Chiến dịch “Cùng vui chơi” được thành lập vào năm 2011 do bà Alice Ferguson, một người mẹ muốn con mình có thể vui chơi trên đường như thời niên thiếu của bà phát động.

img

Kenya khai trương tuyến đường sắt lịch sử do Trung Quốc xây dựng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.