Quốc tế

Anh thắng dễ Peru, Tây Ban Nha chật vật hạ Bolivia

31/05/2014, 08:02

Dù đều có được thắng lợi nhưng Anh và Tây Ban Nha đã thể hiện 2 bộ mặt khác nhau trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (31/5).

Tiếp Peru trên sân nhà Wembley, thầy trò HLV Roy Hodgson rất quyết tâm có một chiến thắng làm quà chia tay người hâm mộ trước khi lên đường tham dự World Cup 2014. Chính bởi vậy, Tam Sư đã ra sân với đội hình gần như mạnh nhất.

Trên hàng công, Sturridge đá cao nhất, phía sau tiền đạo Liverpool là bộ ba Welbeck, Rooney, Lallana. Henderson cùng Gerrard hợp thành tấm lá chắn trước bộ tứ vệ Baines, Jageilka, Cahill, Glen Jonhson và trấn giữ khung thành là Joe Hart.

Với lực lượng vượt trội, Tam Sư không quá khó khăn để kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các CĐV trên sân Wembley cũng phải đợi quá nửa hiệp 1 mới có cơ hội ăn mừng. Phút thứ 32, Glen Johnson ném biên cho Sturridge để tiền đạo này đi bóng vào sát mép vòng cấm và tung cú sút không thể cản phá mở tỉ số của trận đấu.

Nếu như hai cầu thủ của Everton đã phối hợp để mở tỉ số cho ĐT Anh thì hai cầu hai cầu thủ khác của Eveton còn xuất sắc hơn khi đóng góp 2 bàn thắng trong thời gian còn lại của trận đấu. Phút 65, Baines đá phạt góc chính xác để Cahill băng vào đánh đầu làm tung lưới Peru lần thứ 2.

Sau đó đúng 5 phút, đến lượt Jagielka đã tận dụng sai lầm bắt bóng không dính của thủ thành Fernandez để đem về bàn thắng ấn định tỷ số cho đội nhà. Thắng trận 3-0, thầy trò HLV Hodgson đã có màn khởi động hoàn hảo trước thềm World Cup.

img

ĐT Anh có màn khởi động khá ấn tượng

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, nhà ĐKVĐ thế giới cũng đã có được thắng lợi 2-0 trên sân nhà trước Bolivia. Do các ngôi sao của Real và Atletico được ưu tiên chưa phải tập trung nên đội hình Bò tót ra có khá nhiều xáo trộn.

Thế nên, không quá khó hiểu khi các nhà ĐKVĐ thế giới chơi không thật sự thuyết phục trước đội bóng yếu hơn rất nhiều. Trong suốt hiệp 1, sự kiên cường của Bolivia đã khiến Tây Ban Nha gặp khó khăn và các chân sút bên phía đội chủ nhà không thể một lần xuyên thủng lưới đối phương.

Bước vào hiệp 2, Tây Ban Nha có cơ hội phá vỡ thế bế tắc khi được hưởng một quả penalty ở phút 51 và Torres đã không mắc sai lầm nào để đem về bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà. Những phút sau đó, Tây Ban Nha tiếp tục dồn ép đối thủ nhưng cũng chỉ có thêm được 1 bàn thắng nhờ công của Iniesta ở phút 84.

Dù ra sân với đội hình chưa phải mạnh nhất nhưng màn trình diễn của Tây Ban Nha trước đội bóng xếp thứ 68 trên BXH FIFA cũng khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy lo lắng, đặc biệt là phong độ ở hàng công. HLV Del Bosque sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ thành công chiếc cúp vàng World Cup.

Kết quả loạt trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay

Honduras 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ
New Zealand 0-0 Nam Phi
Iran 1-0 Angola
Áo 1-1 Iceland
Thụy Sỹ 1-0 Jamaica
Anh 3-0 Peru
Tây Ban Nha 2-0 Bolivia

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.