Áo bắt giữ 2 thiếu nữ trốn sang Syria kết hôn với chiến binh IS

12/01/2015, 11:14

Hôm qua (11/1), Đại diện Viện Kiểm sát Áo cho biết, nước này mới bắt giữ 2 thiếu nữ chạy trốn sang Syria để cưới chiến binh thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Biểu tình tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn không khủng bố tại Pháp diễn ra trước văn phòng Tổng Thống Áo tại Vienna hôm 11.1 th
Biểu tình tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn không khủng bố tại Pháp diễn ra trước văn phòng Tổng Thống Áo tại Vienna hôm 11/1 thu hút 10.000 người tham gia

Hai thiếu nữ 16, 17 tuổi bị cảnh sát địa phương bắt giữ tại Romania ngày 30/12 trên một con tàu trên đường tới Syria để kết hôn với các chiến binh IS. Âm mưu bỏ trốn được phát hiện khi cha mẹ của hai thiếu nữ trên trao chiếc điện thoại của thiếu nữ 16 tuổi cho quan chức Áo sau khi phát hiện cô bé mất tích hồi tháng 12.

Dữ liệu từ một ứng dụng chat bằng tiếng Nga trên điện thoại đó cho thấy, cô gái này đã có kế hoạch bỏ trốn. Hai thiếu nữ này đã được đưa về Áo và bị giam lỏng tại nhà ở Salzburg, tỉnh Upper Austria.

Theo Bộ Nội vụ Áo, hiện nay, có khoảng 170 người Châu Âu, phần lớn từ khu vực Đông Âu, di chuyển từ Áo sang Trung Đông để gia nhập vào các nhóm chiến binh thánh chiến.

Tháng 10 vừa qua, Chính phủ Áo đã bắt giữ một cậu bé 14 tuổi vì nghi ngờ liên quan tới khủng bố khi cậu bé này lập kế hoạch trốn sang Syria và nhiều lần tìm kiếm trên mạng về cách chế tạo bom.

Trang Trần (Theo StraitTimes)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.