Công nghệ

Apple bất ngờ dùng "hàng Tàu" cho iPhone X và iPhone thế hệ mới

12/02/2018, 10:14

Apple vừa bổ sung thêm hai công ty Trung Quốc trong danh sách các nhà cung ứng linh kiện liên quan tới Face ID.

face_800x450

Ảnh minh họa

Theo Vnexpress, Apple vừa bổ sung thêm hai công ty Trung Quốc trong danh sách các nhà cung cấp linh kiện cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D, phục vụ cho tính năng đình đám Face ID mới xuất hiện trên iPhone X. Danh tính hai công ty này chưa rõ nhưng trước đó, Apple chỉ sử dụng cảm biến Face ID từ LG Innotek, một công ty con của tập đoàn Hàn Quốc nổi tiếng LG.

Sự bổ sung của Apple gây chú ý khi trước đó ngay cả Sharp, hãng điện tử nổi tiếng của Nhật, từng có ý định tham gia vào chuỗi cung ứng linh kiện từ ban đầu nhưng rồi bị gạt ra. Trước đó, các thiết bị của hãng công nghệ Mỹ thông thường hiếm sử dụng linh kiện chính từ công ty Trung Quốc, mà chủ yếu chỉ sử dụng nhân công lắp ráp tại thị trường này.

Cũng theo nguồn tin trên ICT News, hiện tại nhà cung cấp cụm mô-đun Face ID cho iPhone X là LG Innotek, công ty con của LG. LG Innotek vẫn sẽ tiếp tục là nhà cung cấp chính, trong khi các công ty Trung Quốc sẽ đóng vai trò sản xuất phần còn lại.

Theo như các tin đồn, năm nay Apple sẽ tích hợp Face ID vào tất cả các phiên bản iPhone và việc có thêm mà nhà cung cấp mới sẽ giúp giảm tải cho LG Innotek. Apple thường rất hiếm khi chọn công ty Trung Quốc để cung cấp những linh kiện chính cho iPhone, nhưng có vẻ như áp lực về số lượng đã khiến họ phải thay đổi quan điểm. 

Trong năm tới, nhu cầu của Apple với Face ID là rất lớn. Tính năng nhận diện khuôn mặt không chỉ xuất hiện trên iPhone X và iPhone Xs. Nhiều khả năng nó sẽ được trang bị trên iPhone 9, kể cả khi mẫu điện thoại này chỉ sử dụng màn hình LCD. FaceID cũng sẽ được tích hợp cả trên những mẫu iPad đời mới - Vietnamnet đưa tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.