Sản phẩm mới

Apple sẽ "chốt" tên cho iPhone 2018 như thế nào?

09/08/2018, 08:05

Nhiều năm nay, Apple luôn đặt tên cho dòng iPhone theo số thứ tự nhằm mang lại sự đơn giản và tính đồng bộ.

d8

Những phiên bản iPhone có thể được giới thiệu trong năm nay. Ảnh: GSM Arena

Trong suốt một thập kỷ qua, Apple có lẽ là một trong những nhà sản xuất trung thành nhất với kiểu đặt tên theo số thứ tự đối với các dòng sản phẩm iPhone. Bắt đầu từ iPhone phiên bản đầu tiên (có tên gọi là iPhone 2), Apple nối tiếp chuỗi "đếm" của mình lên thành iPhone 3, iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6, iPhone 7, iPhone 8, và mới nhất hiện nay là iPhone 10 (iPhone X).

Cách gọi tên này khiến người dùng dễ dàng phân loại các dòng iPhone trên thị trường, nhưng lại không phù hợp với định hướng kinh doanh dựa trên tính đồng bộ sản phẩm vốn được Apple áp dụng cho các sản phẩm khác của hãng.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Tên của ba mẫu iPhone này vẫn còn gây tranh cãi trong thời gian qua, tuy nhiên một báo cáo mới đây xác nhận tên chính thức của ba máy sẽ là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9. Với những thông tin chúng ta có hiện nay, cách đặt tên của iPhone 2018 sẽ chịu ảnh hưởng bởi nhiều thứ.

Trước hết, khả năng cao sẽ không có thêm chiếc iPhone nào có tên gọi là X vì đây được xem là tên gọi dành cho phiên bản đặc biệt, kỉ niệm 10 năm ra đời của iPhone hoặc tên gọi iPhone X chỉ được giữ lại cho model màn hình OLED 5,8 inch nhưng bán với giá rẻ hơn.

Thứ hai, người ta vẫn đọc iPhone X là iPhone "ex" (X) thay vì đọc là iPhone "ten" (mười).

Thứ ba, tên gọi "Plus" để chỉ phiên bản có màn hình lớn hơn, cao cấp hơn đã được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone, người dùng dễ dàng hiểu điều này. Apple sẽ phải lưu ý khi đặt tên sản phẩm của họ.

Thứ tư, hệ thống đánh số hiện tại của iPhone giúp Apple duy trì một loạt các sản phẩm đã ra mắt các năm trước tại Apple Store với mức giá bán khác nhau. Chẳng hạn đây là các sản phẩm Apple vẫn bán chính thức sau khi loạt iPhone mới ra mắt vào năm 2017 (theo GSM Arena).

Theo một báo cáo từ Les Numeriques, phiên bản giá rẻ nhất sẽ được gọi tên là iPhone 9. Đây là phiên bản màn hình LCD, mặt lưng kính và chỉ có camera đơn.

Chiếc iPhone XS 5,8 inch sẽ được trang bị màn hình OLED, mặt sau bằng kính và thiết lập máy ảnh kép. Cuối cùng, iPhone XS Plus 6,5 inch cao cấp nhất cũng sẽ có màn hình OLED, thiết lập máy ảnh kép ở mặt sau và hỗ trợ sạc không dây.

Theo tuyên bố của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ đầu tháng này, phiên bản 6,1 inch sẽ có giá bán lẻ từ 600-700 USD, chiếc iPhone 5,8 inch sẽ có giá từ 700-800 USD và phiên bản cao cấp nhất iPhone XS Plus ấn định ở mức giá ít nhất 999 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.