Ứng dụng

Apple vô hiệu hóa FaceTime nhóm vì lỗi khiến người dùng bị nghe lén

30/01/2019, 07:27

Apple đã vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống gọi FaceTime nhóm sau khi gặp lỗi bảo mật nghiêm trọng khiến người dùng bị nghe lén.

img
Apple vô hiệu hóa FaceTime nhóm vì lỗi khiến người dùng bị nghe lén.

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên FaceTime chỉ ảnh hưởng trên các thiết bị iPhone hoặc iPad sử dụng hệ điều hành iOS 12.1 trở lên. Tuy nghiên trang công nghệ 9to5Mac cho biết lỗi này còn ảnh hưởng đến người dùng sử dụng máy tính với phiên bản MacOS Mojave.

Cụ thể lỗi bảo mật này cho phép người thực hiện cuộc gọi FaceTime có thể nghe được âm thanh từ phía đầu dây bên kia dù người nhận chưa bắt máy để đồng ý nhận cuộc gọi FaceTime.

Trong một vài trường hợp, khi người nhận cuộc gọi FaceTime nhấn vào nút nguồn trên iPhone để tắt âm thanh cuộc gọi đến thì FaceTime sẽ bắt đầu quay video thu được từ camera trên iPhone tương tự như khi đã nhận cuộc gọi FaceTime mà người nhận không hề hay biết.

9to5Mac đã làm một vài thử nghiệm trên thiết bị iPhone X gọi sang iPhone XR sử dụng phiên bản iOS 12.1, kết quả cho thấy các thiết bị này đều gặp lỗi. Các thử nghiệm trên iPhone gọi sang máy tính Mac vẫn gặp tình trạng trên, thậm chí thời gian "nghe lén" còn lâu hơn vì mặc định máy tính Mac đổ chuông chậm hơn iPhone.

Hiện tại, Apple cho biết đã nhận diện được lỗi và đang xúc tiến việc đưa ra bản vá phù hợp ngay trong tuần này. Cho tới lúc đó, rất có thể hệ thống gọi FaceTime theo nhóm sẽ vẫn bị vô hiệu hóa để bảo đảm an toàn cho người dùng.

Về phần mình, người dùng có thể tự bảo vệ bằng cách vô hiệu hóa tạm thời FaceTime thông qua việc mở Settings FaceTime và chuyển sang chế độ OFF.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.