Hồ sơ tài liệu

Arab Saudi sẽ tử hình 5 nghi phạm vụ giết Khashoggi

16/11/2018, 07:10

Công tố viên Arab Saudi đang yêu cầu án tử hình cho 5 nghi phạm bị buộc tội giết Jamal Khashoggi.

Nhà báo Khashoggi 1

Nhà báo Jamal Khashoggi (Ảnh tư liệu)

“Công tố viên đã yêu cầu hình phạt tử hình cho 5 cá nhân bị buộc tội ra lệnh và thực hiện hành vi sát hại nhà báo Khashoggi tại Istanbul”, phát ngôn viên văn phòng công tố Arab Saudi, ông Shaalan al-Shaalan nói với phóng viên ngày 15/11.

Ngoài ra, ông al-Shaalan nói rằng, những người bị truy tố còn lại sẽ nhận được các bản án thích đáng và khẳng định, Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman không liên quan đến vụ giết người.

Phát ngôn viên cũng không nêu rõ tên năm bị cáo đang được đề nghị mức án tử hình và cho biết, tất cả 11 người đã bị buộc tội và 21 người bị bắt liên quan đến vụ giết người tại Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul ngày 2/10.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đổ lỗi cho Vương quốc vùng Vịnh trong vụ án mạng. Trong đó, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cáo buộc các quan chức Saudi ở “cấp cao nhất” trong chính phủ Riyadh đã ra lệnh giết người.

Công tố viên Ankara nói rằng, nhà báo người Arab Saudi đã bị các sát thủ chụp túi nhựa lên đầu, khiến ông chết vì ngạt thở. Thi thể của nạn nhân bị phân thành từng mảnh ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.