Bên lề

Arsenal cần một thuyền trưởng vững vàng

17/05/2018, 13:05

Ngoại hạng Anh đã khép lại, Arsenal đang gấp rút tìm người thay thế HLV Arsene Wenger ngồi vào chiếc ghế nóng...

MAIN-Joachim-Low-Leonardo-Jardim-Brendan-Rodgers-M

Ai sẽ là HLV kế tiếp Wenger tại Arsenal

Sau khi gặp khó với những mục tiêu hàng đầu như: Thomas Tuchel, Luis Enrique và Max Allegri, giới chủ Arsenal đang hướng tới cái tên còn trẻ là Mikel Arteta. Vị trợ lý của Pep Guardiola không xa lạ với người hâm mộ Pháo thủ Arteta bởi anh từng có 5 năm khoác áo Arsenal và rất am hiểu đội bóng áo đỏ thành London.

Được biết, hai cổ đông lớn nhất của đội chủ sân Emirates Ivan Gazidis và Josh Kroenke đều ủng hộ Arteta nên khả năng cựu đội trưởng Arsenal được bổ nhiệm là khá cao. Thời còn thi đấu, Arteta không phải là ngôi sao lớn nhưng được đánh giá cao bởi sự cần mẫn, chính xác. Tuy nhiên, cá tính của Arteta lại quá mờ nhạt trong khi Arsenal cần một cá tính mạnh mẽ để gây dựng lại đội bóng.

Arsenal hiện tại cực kỳ ngổn ngang và có quá nhiều việc phải làm. Họ có những ngôi sao chất lượng trong đội hình nhưng chưa thể lắp ghép thành một cỗ máy hoàn hảo. Đương nhiên, Pháo thủ vẫn cần mua sắm ở phiên chợ hè sắp mở cửa. Ở tuổi 36, mới trải qua hai năm làm trợ lý cho Pep, Arteta liệu có đảm đương được trọng trách người thày cũ Wenger để lại?

HLV Pep Guardiola, HLV Zinedine Zidane cũng rất trẻ khi lên nắm quyền và đạt nhiều thành công cùng Barcelona, Real Madrid. Nhưng Arsenal không giống hai đại gia Tây Ban Nha vốn đã có nền tảng quá vững vàng, chỉ cần thêm định hướng đúng đắn để phát huy nội lực. The Gunners không đơn thuần cần HLV trưởng, họ cần một kiến trúc sư, một thợ hàn, một chiến lược gia với tầm nhìn rộng. Trên tất cả, người được chọn phải đủ vững vàng để gạt bỏ những tàn tích cũ, đạp lên dư luận, xây lại Arsenal theo cách của riêng mình. Liệu Arteta đáp ứng được bao nhiêu phần trăm những tiêu chí này?

Dĩ nhiên, ban lãnh đạo Arsenal có lý do để đưa Arteta vào tầm ngắm. Xét trên khía cạnh nào đó, Arteta sẽ “dễ bảo” và cũng không đòi hỏi quá nhiều, giống như HLV Wenger. Nếu đúng vậy, thật đáng lo ngại cho Pháo thủ bởi lợi ích của CLB vẫn là thứ gì đó xa xỉ trong mắt những tỷ phú đang điều hành đội bóng này.

Sau khi Sir Alex giải nghệ, MU đã rất khó khăn để tìm lại ánh hào quang. HLV Wenger không có thành tích chói lọi như người đồng nghiệp già nhưng triết lý, tư tưởng của ông đã ăn sâu vào Arsenal. Thế nên, việc chọn ai ngồi ghế nóng ở Emirates cực kỳ quan trọng, tác động rất lớn tới tương lai Pháo thủ. Bài học về thất bại của David Moyes ở MU vẫn còn nguyên giá trị với Arsenal ở thời điểm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.