Thế giới

ASEAN lần đầu tiên diễn tập hải quân đa phương

22/11/2017, 10:13

Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam cũng đã tham dự.

25

Biểu tượng của cuộc diễu binh hải quân được tổ chức ở Thái Lan

Báo The Nation của Thái Lan hôm 21/11 đưa tin, đầu tuần này, hải quân các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã có mặt tại vùng biển ngoài khơi Thái Lan để tham gia cuộc diễn tập chung đa phương đầu tiên nhằm củng cố sự hợp tác trong liên minh.

Sáng 20/11, tại vịnh Pattaya (Thái Lan), Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã tổ chức Lễ duyệt binh tàu chiến hải quân quốc tế với sự tham gia và chủ trì của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Về phía Việt Nam, Chuẩn đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam cũng đã tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 50 năm thành lập hiệp hội gồm 10 thành viên này.

18 nước tham gia buổi lễ, bên cạnh lực lượng hải quân của các nước thành viên ASEAN còn có sự hiện diện của hải quân các nước lớn như: Mỹ, Trung Quốc, Nga và Nhật Bản.

Trước buổi lễ, các lãnh đạo hải quân ASEAN tổ chức họp mặt. Tại đây, các tư lệnh đã nhất trí tăng cường hợp tác để sẵn sàng cùng nhau cung cấp hỗ trợ nhân đạo tốt hơn trong trường hợp khẩn cấp, cũng như hợp tác trong các biện pháp chống cướp biển.

Tàu sân bay HTMS Chakrinarubet của Hải quân Hoàng gia Thái Lan và tàu chiến của các nước khác đã cũng tham dự lễ duyệt binh.

Tàu 012 - Lý Thái Tổ của Hải quân nhân dân Việt Nam được bố trí ở vị trí thứ 13 trong đội hình. Phía trước tàu Lý Thái Tổ là tàu hộ vệ tên lửa của Hải quân Pakistan, ở phía sau là tàu tuần tra của Hải quân Sri Lanka.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.