Thể thao

ASIAD 2014: Phá kỷ lục châu Á, Thạch Kim Tuấn vẫn không có vàng

20/09/2014, 13:34

Trước đối thủ Munkhbat (Mông Cổ) quá mạnh, nữ hoàng Judo Đông Nam Á Văn Ngọc Tú đã thất thủ trong 30 giây qua đó chấm dứt hi vọng giành huy chương cho môn Judo.

Sang nội dung cử đẩy, Thạch Kim Tuấn liên tục chinh phục thành công mức 156 và 160 kg. Tuy nhiên, anh sau đó đã thất bại ở mức 162 kg.

Thạch Kim Tuấn (ngoài cùng bên trái) nhận HCB
Thạch Kim Tuấn (ngoài cùng bên trái) nhận HCB

Tại vòng chung kết, dù rất nỗ lực nhưng xạ thủ 40 tuổi Hoàng Xuân Vinh chỉ có được vị trí thứ 4 chung cuộc. Trong khi đó, xạ thủ không được đánh giá cao là Hoàng Phương đã gây bất ngờ khi liên tục dẫn đầu trong nhóm tranh HCV. Dẫu vậy, do lần đầu được dự Asiad, Hoàng Phương đã mất bình tĩnh và chỉ giành được 14,5 điểm ở hai lượt bắn cuối (183,4 điểm chung cuộc) và để xạ thủ Ấm Độ Rai Jitu vượt lên với 186,2 điểm và giành HCV.Sáng nay, ở nội dung 50 m súng ngắn nam, đoàn Việt Nam tham dự với 3 xạ thủ là Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương, Trần Quốc Cường. Trong số này, Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương đã xuất sắc giành quyền vào chơi ở vòng chung kết.

Cũng ở nội  dung này, 3 xạ thủ là Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương, Trần Quốc Cường giành được 1,670 điểm và có được tấm HCĐ đồng đội. HCV thuộc về đoàn Trung Quốc

Trong sáng nay, ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ, các VĐV Lê Thị Hoàng Ngọc, Triệu Thị Hoa Hồng và Đặng Lê Ngọc Mai cũng ra quân nhưng thi đấu không mấy thành công khi chỉ đứng lần lượt thứ 17, 19 và 38 ở vòng loại. Đồng đội nữ chỉ đứng thứ 8. Ở nội dung trường quyền của môn wushu, Trần Xuân Hiệp xếp thứ tư với 9,57 điểm.

Đầu giờ chiều nay, nữ hoàng Judo Đông Nam Á Văn Ngọc Tú đã bước vào tranh tài. Văn Ngọc Tú đã chỉ mất 30 giây để hạ ippon đối thủ Selwee (Myanmar) và giành quyền vào thi đấu tứ kết. Tuy vậy, trước đối thủ Munkhbat (Mông Cổ) quá mạnh, Văn Ngọc Tú cũng đã thất thủ trong 30 giây qua đó chấm dứt hi vọng giành huy chương cho môn Judo.

Vào lúc 17h, cử tạ ra quân ở nội dung thế mạnh 56 kg nam. Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn đều thi đấu ở nội dung này và hứa hẹn tạo ra chiến thuật khó lường cho các đối thủ.

Ở lần cử giật thứ ba, Wu Jangbiao của Trung Quốc thực hiện thành công mức 133 kg, tương đương kỷ lục mà anh đã lập cách đây bốn năm tại kỳ ASIAD 16 diễn ra tại Quảng Châu. Nhưng ngay lập tức Thạch Kim Tuấn đã xô đổ kỷ lục trên khi thực hiện thành công mức 134 kg.

Sang nội dung cử đẩy, Thạch Kim Tuấn liên tục chinh phục thành công mức 156 và 160 kg. Tuy nhiên, anh sau đó đã thất bại ở mức 162 kg. Trong khi VĐV Om Yun Chol của Triều Tiên thi đấu xuất sắc, liên tục vượt qua mức 160 kg và 166 kg và thậm chí phá kỷ lục thế giới khi thực hiện thành công mức 170 kg. Với tổng cử kỷ lục 298 kg, Om Yun Chol giành HCV. Thạch Kim Tuấn giành HC bạc với ít hơn 4 kg. Mức tổng cử của Thạch Kim Tuấn Việt Nam trên thực tế đã vượt qua kỷ lục trước đó của Á vận hội.

Như vậy, trong ngày hôm nay, đoàn TTVN đã có hai HC bạc của Nguyễn Hoàng Phương (50m súng ngắn nam) và Thạch Kim Tuấn (cử tạ, hạng 56kg), cùng hai HC đồng ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm đồng đội nam và Nguyễn Tiến Nhật (kiếm ba cạnh cá nhân nam).

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.