Thế giới giao thông

Australia điều tra hoạt động triệu hồi túi khí Takata

25/07/2017, 09:41

Ủy ban Khách hàng và Cạnh tranh Australia (ACCC) cho biết, cơ quan này đang điều tra hoạt động triệu hồi túi khí...

32

Hơn 2,3 triệu phương tiện tại nước này là mục tiêu bị triệu hồi từ năm 2009

Ngày 24/7, Ủy ban Khách hàng và Cạnh tranh Australia (ACCC) cho biết, cơ quan này đang điều tra hoạt động triệu hồi túi khí của Takata sau vụ một người đàn ông thiệt mạng vì tai nạn ô tô tại Sydney tuần vừa qua và nghi ngờ có liên quan tới túi khí bị lỗi.

ACCC đang tìm kiếm thông tin từ cả cơ quan Chính phủ chịu trách nhiệm an toàn phương tiện và các nhà sản xuất ô tô về những thông tin triệu hồi đã được thông báo tới hành khách. Theo cảnh sát Australia, cái chết của người đàn ông tại Sydney vào đầu tháng vừa rồi có lẽ là người thiệt mạng thứ 18 vì lỗi túi khí của nhà sản xuất Nhật. 

Chủ tịch ACCC, ông Rod Sims lưu ý, túi khí Takata dùng để thay thế không bền theo thời gian và có thể gây chết người khi bung ra đột ngột, bắn mảnh vỡ kim loại vào người ngồi trong xe. Dẫn báo cáo từ tổ chức người tiêu dùng Australia Choice, ông Sims cho biết, những túi khí vừa thay mới cần được thay thế lần nữa trong thời gian 6 năm vì loại này được thêm một loại chất làm khô để đối phó với độ ẩm có thể vô tình kích hoạt khí amoni nitrat của máy bơm - tác nhân gây lỗi túi khí ban đầu - nhưng sẽ không bền theo thời gian. 

Australia ước tính, hơn 2,3 triệu phương tiện tại nước này là mục tiêu bị triệu hồi vì lỗi túi khí từ năm 2009 vì túi khí Takata được sử dụng trên 60 dòng ô tô được bán tại Australia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.