Thế giới giao thông

Australia, Hà Lan đòi bồi thường vụ MH17, Nga nói “không”

28/05/2018, 08:20

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Julie Bishop cho rằng, Nga nên trả tiền bồi thường cho gia đình 38 nạn nhân người Australia...

35

Hiện trường máy bay MH17 bị bắn rơi.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Julie Bishop cho rằng, Nga nên trả tiền bồi thường cho gia đình 38 nạn nhân người Australia bị thiệt mạng trong vụ máy bay thương mại MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi năm 2014, hãng tin ABC News đưa tin.

Bà Bishop cho biết, gia đình các nạn nhân muốn Nga chịu trách nhiệm. Bình luận được đưa ra sau khi Australia và Hà Lan cho rằng, Nga phải có trách nhiệm pháp lý về vụ máy bay MH17.

Ngoại trưởng Hà Lan Stef Blok cho biết, Hà Lan và Australia yêu cầu Nga đàm phán nhằm tìm ra giải pháp thực hiện pháp lý đối với những thiệt hại và sự chịu đựng vô cùng to lớn từ vụ MH17 bị bắn rơi. Ông này cho biết, Nga không hoàn toàn hợp tác với cuộc điều tra hình sự liên quan tới vụ việc này.

Tuy nhiên, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, Nga không phải là thành viên trong cuộc điều tra do Hà Lan dẫn đầu, vì vậy không tin tưởng kết quả báo cáo. Nếu hỏi Kremlin có bác bỏ các cáo buộc tên lửa Nga được sử dụng để bắn rơi MH17 hay không, ông Peskov khẳng định: “Chắc chắn rồi!”.

Trong một diễn biến khác, sau những bình luận của Australia và Hà Lan, Tổng thống Nga Vladimir Putin bác bỏ các cáo buộc Nga có trách nhiệm. “Không, dĩ nhiên không!”, ông Putin trả lời và nói thêm có những phiên bản khác nhau trong thảm kịch này nhưng không ai xem xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.