Thế giới

Australia: Người dân xếp hàng sớm ở Cảng Sydney để đón năm mới

31/12/2017, 19:25
image

Hàng ngàn người dân đã xếp hàng dọc khu vực bờ biển Cảng Sydney từ sớm ngày 31/12 để giữ chỗ.

Úc

Người dân trải bạt dọc khu vực bờ biển Cảng Sydney để giữ chỗ coi pháo hoa từ sáng sớm 31/12

Mọi người đều háo hức chờ đợi lễ hội pháo hoa đêm Giao thừa tại thành phố Sydney, hãng tin DPA cho biết ngày 31/12.

Trong khi đó, nhiều khách du lịch nước ngoài đã dựng lều và túi ngủ từ sáng 30/12 tại một khu vực nhô ra khỏi bến cảng và có tầm nhìn miễn phí tốt nhất để ngắm cảnh về đêm, có thể thấy Nhà hát Opera và Cầu Cảng.

Hơn 1,6 triệu người dự kiến sẽ dồn về bến Cảng để chứng kiến lễ hội pháo hoa mừng Năm mới 2018, kéo dài 15 phút và được truyền hình trực tiếp trên toàn cầu.

An ninh sẽ được thắt chặt cho đêm giao thừa. Xe buýt và xe tải được huy động để chặn đường dẫn đến bến cảng nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công xe vào đám đông.

Trong khi đó, cảnh sát đặc nhiệm được trang bị súng trường bán tự động. Tuy nhiên, các nhà chức trách nói rằng, cho tới nay, họ chưa nhận được thông tin nào về nguy cơ một cuộc tấn công. Nhưng các biện pháp an ninh là cần thiết.

Tại New Zealand, một trong những quốc gia đầu tiên đón năm mới, pháo hoa sẽ được bắn từ Tháp Sky Tower cao 200 mét ở Auckland.

Các nhà chức trách kỳ vọng, lễ hội âm nhạc và đường phố chào đón Năm mới 2018 sẽ đón hơn 80.000 du khách tại điểm tham quan du lịch Queenstown và Wanaka trên Đảo Nam của New Zealand.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.