Hồ sơ tài liệu

Australia tuyên bố sẽ "chỉ mặt" chủ nhân tên lửa bắn hạ MH17

02/10/2016, 19:38

Australia tuyên bố chủ nhân của tên lửa bắn hạ máy bay MH17 sẽ được xác nhận vào cuối năm nay, theo Reuters 2/10.

1-5e620

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop hôm nay (2/10) đã trả lời phỏng vấn đài truyền hình quốc gia ABC: “Đến cuối năm nay hoặc có thể đầu năm tới, danh tính những người mà chúng tôi cho rằng cần phải nhận trách nhiệm trong vụ việc (MH17 bị tên lửa bắn hạ) cần phải được xác nhận, sau đó cần phải truy tố”.

Bà Bishop tuyên bố, thủ phạm phải bị đưa ra tòa án quốc tế xét xẻ, tương tự như vụ việc truy tố những kẻ đánh bom chuyến bay của PanAm năm 1988 ở Lockerbie, Scotland.

Trước đó, hôm 28/9, các nhà điều tra quốc tế cho biết, máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) hồi năm 2014 đã bị bắn rơi bởi một tên lửa do Nga sản xuất. Tên lửa được bắn từ một ngôi làng của do quân nổi dậy thân Nga kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Những phát hiện này của Đội điều tra chung (JIT) trái ngược với những gì mà Moscow tuyên bố trước đó, rằng MH17 bị quân đội Ukraine bắn hạ. JIT là đội điều tra chung về vụ máy bay MH17 do Hà Lan thành lập, gồm các nhà điều tra đến từ Hà Lan, Australia, Bỉ, Malaysia và Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.