Điện ảnh

Avengers: Endgame “điên rồ” từ kịch bản đến diễn xuất và kết thúc

10/04/2019, 07:55

Dù 26/4 mới chính thức công chiếu nhưng hiện tại, Avengers: Endgame (tựa Việt Avengers: Hồi kết) đang gây sôi sục với khán giả...

img
Avengers: Hồi kết là bộ phim có thời lượng dài nhất trong lịch sử điện ảnh của Marvel

Bộ phim được các nhà chuyên môn đánh giá có thể đạt doanh thu mở màn khoảng 200 - 250 triệu USD, xếp vào top 5 phim có doanh thu mở màn lớn nhất mọi thời đại. Vậy, Avengers: Hồi kết có gì đặc biệt?

Phim dài nhất trong lịch sử Marvel

Ngay khi thông tin Avengers: Hồi kết sẽ có thời lượng hơn 3 giờ được công bố đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Chia sẻ trên tạp chí Total Film, anh em đạo diễn Russo cho biết, họ đã định lượng trong suốt 1 năm qua về thời lượng của phim và đây vẫn sẽ là một bộ phim dài, khác hẳn những bộ phim trong 10 năm qua của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nhà biên kịch Christopher Markus của bộ phim cho rằng, việc gắn kết cốt truyện từ hơn 20 bộ phim trước đó để cho ra đời một tác phẩm kết thúc là điều không hề dễ dàng. “Đây không phải là bộ phim mà bạn có thể cắt bỏ để gói gọn thời lượng. Tôi không nghĩ là có bất kỳ ai muốn ra khỏi rạp sau 85 phút và muốn phim có một kết thúc tốt đẹp, nhanh chóng”, biên kịch Markus khẳng định.

Chính các diễn viên cũng cho rằng, thời lượng hơn 3 tiếng là bình thường và sẽ không làm khán giả chán ngán vì có rất nhiều cung bậc cảm xúc trong phim. Trong cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter, Chris Evans - tài tử thủ vai Captain America đã tâm sự về ngày quay cuối cùng với nhiều cảm xúc. Avengers: Hồi kết đánh dấu lần cuối Chris Evans hóa thân Captain America. Theo nam diễn viên, anh mới chỉ xem khoảng 45 phút đầu tiên của bộ phim và đã khóc 3 lần. “Nó thật tuyệt vời. Sau cảnh bị giết bởi chính tay Tony (Người sắt), tôi không thể tiếp tục xem hết”, nam diễn viên chia sẻ. Từ những chia sẻ của Chris Evans, nhiều người cho rằng, Captain America sẽ là người hy sinh trong bộ phim nhưng chưa biết anh sẽ hy sinh thế nào.

Kịch bản tuyệt mật khiến diễn viên tức giận

Cho đến lúc này, dù chuẩn bị công chiếu nhưng nội dung của Avengers: Hồi kết vẫn được bảo mật tối đa. Thậm chí, chính các diễn viên cũng không được biết trước kết thúc phim sẽ như thế nào, ngoại trừ số phận nhân vật mà mình đóng. Nữ diễn viên Zoe Saldana tâm sự trên tờ Esquire, Hồi kết là một dự án tuyệt mật đến nỗi các diễn viên cũng bối rối không biết phim thực sự nói về điều gì.

Vé “chợ đen” được đẩy lên 500 USD/ vé

Tại Mỹ, toàn bộ trang web bán vé online ngay khi mở bán vé sớm đã sập toàn bộ vì quá tải lượng truy cập. Vé online của phim đã “cháy hàng” sau 3 giờ mở bán. Tất cả vé cho hàng trăm suất chiếu sớm đã được bán hết. Vé “chợ đen” được đẩy lên mức 500 USD/ vé (khoảng 12 triệu đồng). “Đây là thành tích mang tính đột phá và lịch sử. Tôi chưa từng thấy điều này xảy ra trước đây. Tôi rất ngại gọi Avengers: Hồi kết là bộ phim được mong đợi nhất mọi thời đại. Nhưng đúng là những con số mà bộ phim đưa ra là phi thường”, ông Erik Davis - Quản lý trang web bán vé của Fandago chia sẻ trên truyền thông.

Theo ông Nguyễn Hải - phụ trách phát hành của CGV - đơn vị phát hành Avengers: Hồi kết tại Việt Nam, phim chưa được duyệt xong nên chưa mở bán vé sớm. Việc bán vé sớm có thể sẽ được mở trước 1 tuần phim công chiếu. “Theo những số liệu khảo sát của chúng tôi, đây là bộ phim được khán giả trông đợi nhất trong năm nay”, ông Hải khẳng định.

“Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, không diễn viên nào có kịch bản đầy đủ mà chỉ được đưa ra phần kịch bản của mình đúng 1 ngày trước khi di chuyển đến địa điểm quay. Khi đến trường quay, hóa ra kịch bản trước đó là giả và chúng tôi chỉ có 1 giờ để chuẩn bị trên phim trường. Đó là cách điên rồ mà họ dùng để bảo mật thông tin”, Zoe Saldana chia sẻ. Nữ diễn viên cũng nói thêm, điều này khiến cô hơi khó chịu nhưng đã từng trải qua điều tương tự khi quay những phần trước đây nên cô cũng như các diễn viên đều hiểu phải đóng như thế nào.

Việc bảo mật thông tin kịch bản được giữ kỹ lưỡng đến nỗi chính anh em nhà Russo cũng bộc bạch, họ mệt mỏi vì phải giữ bí mật nội dung phim. Bởi thế, họ quyết định để các diễn viên biết ít hơn về nội dung phim dù điều này khiến ê-kíp sản xuất khó khăn hơn trong việc truyền đạt cho các diễn viên hiểu họ phải diễn những gì.

Ngay Tom Holland (Người Nhện) còn không được đọc kịch bản. Nguyên nhân vì theo đạo diễn Joe Russo, Tom Holland là người không biết “giữ mồm giữ miệng” và có thể để lộ kịch bản bất cứ lúc nào. “Cậu ấy cũng không biết mình đang diễn với ai. Tom chỉ biết duy nhất những lời thoại mà cậu ta phải nói. Chúng tôi chỉ dùng những thuật ngữ mơ hồ để diễn tả cho cậu ấy những gì xảy ra trong cảnh đó”, đạo diễn Joe Russo hé lộ trong cuộc phỏng vấn của Fan Event tại Ấn Độ.

Thực tế, Tom Holland đã phàn nàn về việc bản thân phải diễn cảnh đánh nhau mà anh không biết mình đang đánh nhau với ai. Anh chỉ nhận được những chỉ đạo của đạo diễn rằng mình đang đánh nhau với một người nào đấy. Khi anh cố gắng hỏi đạo diễn rằng mình đang chiến đấu với ai thì chỉ nhận về câu trả lời: “Không thể cho cậu biết được vì đó là bí mật”. “Tôi đã chiến đấu, đấm vào không khí trong 15 phút và tôi còn không nghĩ đấy là mình đang diễn. Giờ tôi đã quen với việc đó rồi”, Tom Holland chia sẻ.

Không thể phủ nhận, chính sự bảo mật ấy đã khiến bất cứ thông tin rò rỉ nào của Avengers: Endgame đều khiến người hâm mộ xôn xao. Nam đạo diễn Joe Russo cũng bật mí, Hồi kết hiện vẫn chưa được hoàn thành vì vẫn còn một số cảnh chưa hoàn thiện VFX.

Tuy nhiên, trailer dài 1 phút của bộ phim đã chính thức hé lộ một số tình tiết đắt giá, đó là cuộc bắt tay giữa Captain America và Iron Man. Các siêu anh hùng đã quyết tâm hợp lực để đánh một trận cuối cùng với gã ác nhân Thanos. Trong cuộc phỏng vấn với Business Insider, trước câu hỏi phải chăng Avengers: Hồi kết sẽ có kết thúc nghiệt ngã giống Avengers: Infinity War, đạo diễn Anthony Russo nói ngắn gọn, câu chuyện sẽ mang tới nhiều trải nghiệm cho người xem, từ bật cười tới rơi nước mắt, khiến mọi người phải suy nghĩ, kích động, kinh ngạc, sợ hãi và ngạc nhiên. “Chúng tôi biết sẽ rất rủi ro nếu có thể khiến dư luận phẫn nộ về cái kết, nhưng chúng tôi cố gắng đưa ra những lựa chọn mạo hiểm cho tất cả các bộ phim. Là người kể chuyện, chúng tôi luôn tìm kiếm các điểm yếu của các nhân vật vì đó là điều khiến các nhân vật trở nên thú vị”, ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.