Bên lề

“Bà bầu” xinh đẹp và mối lương duyên bóng rổ

03/12/2017, 06:25

Tài năng, xinh đẹp và luôn cháy hết mình trên khán đài giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA)...

25

Tracy Thư Lương xinh đẹp, cá tính trên khán đài VBA - Ảnh: Tiến Đạt

Nhân vật đặc biệt trên khán đài

Tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2017, Thăng Long Warriors (TLW) là tân binh nhưng đã để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt là lối chơi máu lửa, luôn chiến đấu đến cùng. Tuy nhiên, người hâm mộ chú ý đến màn trình diễn của Nguyễn Văn Hùng và đồng đội trên sân một phần thì chú ý đến bà chủ Tracy Thư Lương xinh đẹp, cá tính của đội bóng này 10 phần. Gần như tất cả các trận đấu của TLW, Tracy đều có mặt trên khán đài, cổ vũ hết sức “sung” cho các “chàng khủng long”.

Tracy kể, chị và bóng rổ có mối lương duyên rất đặc biệt. Ngày còn đi học, Tracy Thư Lương rất mê môn bóng cam, tham gia chơi phong trào và giành được một vài thành tích nho nhỏ. “Tôi may mắn vì ông xã cũng mê bóng rổ. Rồi hai con cũng có chung sở thích với cha mẹ”, Tracy kể với giọng hào hứng. Chính bởi vậy, khi có cơ hội, hai vợ chồng Tracy (sở hữu thương hiệu Audi Việt Nam) đã tài trợ cho giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Tiếp đó, khi được mời thành lập đội bóng, Tracy lập tức xắn tay vào làm và làm rất tốt.

“Ban đầu, tôi và các cộng sự gặp rất nhiều khó khăn, ngay cả từ việc nhỏ nhất là tìm sân thi đấu đạt chuẩn. Rất may, qua các mối quan hệ kinh doanh và sự hỗ trợ đắc lực của chồng tôi, mọi thứ dần đi vào nền nếp”, Tracy Thư Lương chia sẻ.

Thông thường, ông chủ của các đội bóng chọn cách thưởng thức trận đấu từ tốn, lịch thiệp. Nhưng Tracy lại chọn cách cháy hết mình cùng mỗi tình huống trên sân đấu. “Thú thật là khi xem đội bóng thi đấu, tôi có cảm giác như được các cầu thủ truyền nhiệt, giống như chính mình được ở trên sân vậy. Cảm xúc thật tuyệt vời và tôi muốn thể hiện cảm xúc đó tự nhiên chứ không muốn kìm nén”, bà chủ TLW tâm sự. Tracy còn nói thêm, với chị, được theo dõi các trận đấu bóng rổ cũng là một cách trở về với ký ức thuở cắp sách đến trường.

Tham vọng của “bà bầu”

Công việc kinh doanh của gia đình vốn rất bận rộn, nay lại thêm “đứa con tinh thần” TLW, Tracy Thư Lương càng phải luôn chân luôn tay. Nhưng nhờ đam mê, chị chưa bao giờ cảm thấy hết nhiệt huyết cống hiến. “Khi được làm những công việc mình thực sự đam mê, bạn sẽ cảm thấy mình không phải làm việc một ngày nào trong suốt cuộc đời. Tôi nghĩ câu nói này đúng với hoàn cảnh của tôi”.

"Tôi không tham gia sâu về vấn đề chuyên môn mà dành sự tôn trọng và quyết định cho HLV của đội là ông Lee Tao Dana, người có thâm niên lâu năm về môn bóng rổ tại Mỹ. Tôi cũng không quá coi trọng chuyện thắng thua, thể thao mà. Quan trọng là đội chúng tôi, dù thắng hay thua cũng phải thể hiện tính tập thể, gắn kết, chơi hết sức, hết mình, như những chiến binh."

Tracy Thư Lương

Cũng nhờ thực hiện cùng lúc hai vai trò mà chị nhận ra rằng giữa kinh doanh và thể thao có rất nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là tốc độ và sự chính xác. “Trong kinh doanh, chỉ cần một bước đi chậm, không chính xác, bạn sẽ mất vốn. Bóng rổ cũng vậy, chỉ cần một cú ném thiếu chuẩn xác, bạn sẽ mất điểm và đôi khi là thua cả trận đấu”, Tracy phân tích.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm làm marketing lâu năm, Tracy biết cách xây dựng thương hiệu cho đội bóng dưới quyền mình. Một trong số đó là để cầu thủ xuất hiện với nhiều vai trò khác nhau: “Chúng tôi tạo điều kiện cho các cầu thủ của mình xuất hiện và thể hiện ở những vai trò khác nhau, nhiều hoàn cảnh hay sự kiện khác nhau. Qua đó, hình ảnh các cầu thủ được biết đến ở nhiều mặt của xã hội thay vì bó buộc trên sân cùng trái bóng”.

Được biết, Tracy Thư Lương là “bà bầu” duy nhất trong số các đội tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Nhưng Tracy chưa bao giờ đặt nặng vấn đề giới tính trên cương vị lãnh đạo đội bóng. Theo chị, dù nam hay nữ thì điều quan trọng nhất cũng phải thể hiện tính hiệu quả và tinh thần trách nhiệm.

Từ những bước đi bài bản, đầu tư hiệu quả, TLW đang dần trở thành một thương hiệu trong làng bóng rổ Việt. Tuy vậy, tham vọng của Tracy Thư Lương chưa dừng lại ở đó. Song song với việc phát triển TLW, với tầm nhìn dài hạn, Tracy và ông xã cũng có kế hoạch triển khai những dự án phát triển đào tạo tài năng bóng rổ trẻ tại Việt Nam, góp phần lan toả văn hoá bóng rổ chuyện nghiệp trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.