Thế giới

Ba bóng hồng lái máy bay chiến đấu đầu tiên của Ấn Độ

11/10/2017, 14:05

Tháng tới, ba “bóng hồng” Avani Chaturvedi, Bhawana Kanth và Mohana Singh sẽ làm nên lịch sử Ấn Độ...

20

Ba bóng hồng sẽ trở thành phi công lái máy bay chiến đấu đầu tiên của Ấn Độ

Tháng tới, ba “bóng hồng” Avani Chaturvedi, Bhawana Kanth và Mohana Singh sẽ làm nên lịch sử Ấn Độ khi chính thức được phân bổ về Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF) và trở thành những nữ phi công lái máy bay chiến đấu đầu tiên của quốc gia này.

Theo kế hoạch, ba nữ phi công sẽ được phân công lái máy bay MiG-21 Bison, một trong những máy bay chiến đấu mạnh nhất của Ấn Độ sau khi hoàn thành chương trình đào tạo gian lao cuối cùng kéo dài trong 3 tuần.

Nhận định về sự kiện đáng chú ý trong lực lượng không quân, Tư lệnh Không quân B.S. Dhanoa chia sẻ: “Hiện tại, chúng tôi đang cân nhắc bổ nhiệm họ vào đội bay MiG-21 Bison. Sự phân công này sẽ tạo điều kiện cho họ trau dồi những kỹ năng của bản thân vì máy bay MiG-21 có nhiều tính năng điều khiển bằng tay hơn các dòng máy bay hiện đại khác”.

Ông Dhanoa cho biết, sau khi thành thục với MiG-21, ba nữ phi công chiến đấu đầu tiên của Ấn Độ sẽ có cơ hội được trải nghiệm các máy bay phản lực khác.

Ba nữ phi công đã được phong quân hàm trung úy từ năm ngoái trong chưa đầy 1 năm kể từ khi chính quyền New Delhi mở cửa cho phụ nữ lái máy bay chiến đấu. Hiện tại, 3 cô gái đang lái máy bay phản lực huấn luyện tiên tiến Hawk, được mệnh danh là “diều hâu”.

IAF đang tiếp tục tuyển mộ thêm 3 nữ phi công khác để đào tạo họ trở thành lực lượng kế cận 3 bóng hồng phi công chiến đấu này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.