Quản lý

Ba chuyến bay phải dừng chờ vì phế thải rơi vãi ra sân đỗ

14/08/2018, 15:23

Đơn vị thi công sửa chữa sân đỗ tàu bay tại Nội Bài để phế thải rơi vãi khiến máy bay phải dừng chờ.

noi bai

Đơn vị thi công sửa chữa sân đỗ tàu bay tại Nội Bài đã để phế thải rơi vãi ra sân đỗ khiến 3 tàu bay phải chuyển hướng - Ảnh minh hoạ

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, mới đây tại sân bay quốc tế Nội Bài đã có 3 chuyến bay phải dừng chờ hoặc chuyến hướng chờ để cảng hàng không dọn dẹp vệ sinh. Cụ thể là các chuyến bay VJ148 từ TP.HCM đi Hà Nội hạ cánh lúc 3h38, chuyến bay KJ512 từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc) và chuyến bay KE9575 từ Hà Nội đi DELHI (Ấn Độ).

Nguyên nhân là do đơn vị thi công tại khu vực cầu tàu hành khách số 19, sân đỗ tàu bay, công trình sửa chữa vệt lăn dẫn vào các cầu hành khách và hư hỏng trên sân đỗ (nhà thầu thi công là TCT xây dựng công trình hàng không ACC) để nhiều bùn đất rơi vãi ra sân đỗ. Ngay sau khi phát hiện vật ngoại lai (bùn đất, sỏi), Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài đã huy động nhân lực, phương tiện cùng với đơn vị thi công tiến hành vệ sinh để đảm bảo khai thác.

Sự việc được CHK quốc tế Nội Bài đánh giá là gây uy hiếp an toàn bay. Được biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, cảng này cũng đã họp với các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm, rà soát lại biện pháp tổ chức thi công, xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan.

Được biết, nhà chức trách hàng không tại sân bay đã đình chỉ tất cả hoạt động xây dựng trên công trường, báo cáo Cục Hàng không VN xem xét quyết định. Việc thi công chỉ được tiến hành trở lại  sau khi được phép của Cục Hàng không VN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.