Thế giới

Bà Clinton nói gì về cáo buộc đổi chính trị lấy lợi ích?

05/01/2018, 16:06

Bộ Tư pháp Mỹ vừa thực hiện cuộc điều tra mới nhằm vào các cáo buộc Quỹ Clinton "đổi chính trị lấy lợi ích"

Bà Hillary Clinton

Bộ Tư pháp Mỹ vừa thực hiện cuộc điều tra mới nhằm vào các cáo buộc Quỹ Clinton

Bộ Tư pháp Mỹ vừa thực hiện cuộc điều tra mới nhằm vào các cáo buộc Quỹ Clinton "đổi chính trị lấy lợi ích" dưới thời bà Clinton là Ngoại trưởng Mỹ, tờ Fox News xác nhận và đăng tải thông tin trê sáng 5/1.

Hãng tin này dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, văn phòng Chưởng lý và Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại Little Rock, Ark. đang dẫn đầu cuộc điều tra này.

Các điều tra viên đang xác minh, làm rõ cáo buộc Quỹ Clinton vi phạm luật về thuế. Những người tố cáo cho biết, Quỹ Clinton đã hứa hẹn sẽ trao lợi ích cho họ để đổi lấy tài trợ hoặc cam kết tiền mặt, quà tặng.

Tờ The Hill, cơ quan báo chí đầu tiên phát hiện ra câu chuyện này cho biết thêm, FBI đã thẩm vấn ít nhất 1 nhân chứng trong tháng vừa rồi. Theo nhân chứng này, các đặc vụ FBI đặc biệt tập trung hỏi về khoản trợ cấp cho các tổ chức của bà Clinton và hoạt động chính thức của chính phủ dưới thời bà Hillary Clinton làm Ngoại trưởng.

Ngoài ra, The Hill dẫn lời giới chức thực thi pháp luật cho hay, trong vài tuần tới họ sẽ thực hiện thêm một số hoạt động khác liên quan tới cuộc điều tra.

Trong một thông báo tới Fox News, người đại diện Quỹ Clinton Craig Minassian khẳng định, tổ chức này không làm điều gì khuất tất. Cùng lúc, đại diện cho bà Clinton Nick Merrill chỉ trích cuộc điều tra lần này là một nỗ lực của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.