Hồ sơ tài liệu

Bà Clinton tham gia kiểm phiếu lại, kết quả bầu cử có thay đổi?

27/11/2016, 09:28
image

Chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton sẽ tham gia vào nỗ lực kiểm lại phiếu bầu cử tại 3 bang quan trọng.

trump- clinton

Chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton tuyên bố sẽ cùng ứng viên đảng Xanh Jill Stein kiểm phiếu lại tại các bang quan trọng

Ngày 27/11, theo giờ VN, CNN đưa tin, chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton tuyên bố sẽ cùng ứng viên đảng Xanh Jill Stein kiểm phiếu lại tại các bang quan trọng.

Hiện nay, ứng viên đảng Xanh Jill Stein đang vận động hàng triệu USD để kiểm phiếu lại tại bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania. Kết qủa bầu cử ban đầu tại các bang chiến trường trên có khoảng cách rất sát sao. Nếu bà Clinton thắng trên tất cả 3 bang này sẽ giành được 46 phiếu đại cử tri, vừa đủ để bà chiến thắng cuộc đua Tổng thống.

Ông Marc Elias, cố vấn chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cho biết, đội vận động sẽ không kiểm lại phiếu riêng mà sẽ tham gia kiểm phiếu lại cùng bà Jill Stein để đảm bảo các bên cùng công bằng. Song, ông Elias cũng khẳng định, cuộc điều tra độc lập do nhóm tranh cử của bà Hillary thực hiện vốn không phát hiện thấy bằng chứng hệ thống bầu cử bị tin tặc tấn công.

Về phần mình, cùng ngày, Tổng thống đắc cử Donald Trump bác bỏ việc kiểm phiếu lại và khẳng định, cuộc bầu cử đã kết thúc. Ông Donald Trump cho rằng việc kiểm lại phiếu là “vớ vẩn”. “Người dân đã nói lên tiếng nói của mình, cuộc bầu cử đã kết thúc. Trong đêm bầu cử, bản thân ứng viên Hillary Clinton khẳng định như vậy và đã chúc mừng chiến thắng của tôi. Chúng ta phải chấp nhận kết quả và hướng về tương lai” – thông báo của ông Donald Trump cho biết.

Tổng thống đắc cử chỉ trích động thái của ứng viên Jill Stein là “âm mưu bất lương”, cáo buộc ứng viên này chỉ muốn “bòn rút” tiền tài trợ chứ không thực sự chi cho việc kiểm phiếu.

Về phía các chuyên gia, do cuộc bỏ phiếu đã được khẳng định không bị tin tặc tấn công nên kết quả kiểm lại không có nhiều thay đổi gì, khó có thể thay đổi kết quả cuộc bầu cử.

>>>> Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.