Điều tra

"Bà cô Mobifone" lừa đảo hàng tỷ đồng

12/07/2016, 09:19

Luân "nổ" là đang làm cho Mobifone có khả năng chạy việc và bán sim thẻ điện thoải để đi lừa đảo.

image-1392287466-tttt

Bằng chiêu lừa bán sim thẻ điện thoại, Luân chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các nạn nhân (hình minh họa)

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hà Nội vừa hoàn thành kết quả điều tra gửi Viện Kiểm sát Nhân dân đồng cấp đề nghị truy tố bị can đối với Phạm Thị Luân (SN 1984, trú tại xã Đại Hóa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Luân vốn không có công ăn việc làm ổn định nhưng thường xuyên “nổ” với mọi người là đang làm việc tại Tổng công ty Viễn thông Mobifone nên có khả năng chạy xin việc vào công ty này và có nguồn cung cấp sim thẻ điện thoại với giá rẻ hơn trên thị trường.

Trong khoảng thời gian từ 6/2013 đến 12/2014 Luân đã nhận tiền xin chạy việc và mua sim thẻ điện thoại của nhiều nạn nhân rồi chiếm đoạt của họ với tổng số tiền là 2,3 tỷ đồng.

Trong số các nạn nhân, bà Bế Thị Tiềm (trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) bị Luân chiếm đoạt 1,26 tỷ đồng. Đây là số tiền bà Tiềm đưa cho Luân để mua sim thẻ điện thoại nhưng đối tượng này giao thiếu hàng hoặc không giao hàng. Ngoài ra Luân còn vay  nợ bà Tiềm 1,47 tỷ đồng tiền mặt với mục đích tiêu xài cá nhân.

Một nạn nhân khác là anh Nguyễn Thế Anh (SN 1984, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) bị Luân chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng tiền mua sim thẻ điện thoại và vay nợ của anh này 5 tỷ đồng nữa nhưng đã tiêu hết và không có khả năng trả nợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.