Lối sống

Ba đời nối tiếp nhau đào được viên kim cương 8 tỷ đồng

08/11/2018, 08:51

Ba đời dòng họ nhà một người đàn ông nghèo ở Ấn Độ nối tiếp nhau cuối cùng đã đào được viên kim cương...

dao-duoc-kim-cuong-1-0105238

Viên kim cương 42,59 carat là viên kim cương lớn nhất được đào tại Panna từ năm 1961 đến nay đã được một gia đình nối tiếp nhau tìm kiếm suốt 3 thế hệ.

Theo báo Dân trí, ông Motilal Prajapati, một người lao động đã 50 tuổi với cuộc săn tìm kho báu bắt đầu từ hai thế hệ trước, khi ông nội của ông mua một mảnh đất nhỏ gần khu vực chứa đầy kim cương Panna ở Madhya Pradesh, Ấn Độ.

Tuy nhiên sau nhiều năm săn tìm, ông của Prajapati không tìm được một viên kim cương nào. Mong muốn đào được kim cương tiếp tục được truyền cho những thế hệ tiếp theo nhưng gia đình ông Prajapati vẫn không thể tìm thấy một viên đá quý nào khác.

Dù các khoản nợ vẫn tiếp tục tăng nhưng ông Prajapati chưa bao giờ từ bỏ niềm mong mỏi của ông nội mình. Cách đây một tháng rưỡi, ông Prajapati và anh trai Raghuveer bắt đầu đào gần khu vực Krishna Kalyanpur ở Panna, hy vọng rằng lần này họ sẽ thành công trong việc tìm kiếm một viên kim cương.

Và vận may đã đến với cả gia đình Prajapati khi hai anh em họ đào một viên kim cương lớn 42,59 carat, trị giá ít nhất là 15 triệu Rupees (gần 5 tỷ đồng).

Mặc dù các chuyên gia vẫn chưa xác định được giá trị chính xác của viên kim cương được ông Prajapati tìm thấy, họ ước tính rằng nó có thể trị giá khoảng 15 - 25 triệu Rupees (5 - 8 tỷ đồng).

Theo một số tờ báo địa phương, đây là viên kim cương lớn nhất được đào tại Panna từ năm 1961 đến nay và là viên kim cương lớn thứ hai trong lịch sử.

Viên kim cương lớn nhất của Panna được Rasool Mohammad, sống tại làng Matuatola đào vào ngày 15/10/1961, nặng 44,55 carat.

“Tôi vô cùng hạnh phúc. Sau gần một tháng rưỡi lao động vất vả, tôi đã đào được một viên kim cương. Tôi sẽ phải dùng một phần giá trị của nó để trả nợ. Viên kim cương này sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề của tôi”, ông Prajapati phấn khởi nói.

Ông Prajapati nói thêm rằng, viên kim cương này đã hoàn thành nhiệm vụ của các thế hệ trước và đảm bảo hạnh phúc cho các thế hệ sau này của gia đình ông và khẳng định: “Tôi sẽ chi tiền cho con cái tôi được đi học”.

Cũng theo VTC News, ngay sau khi đào được viên kim cương, ông Prajapati đã mang nó đến nộp cho văn phòng địa phương. Viên kim cương sẽ được bán đấu giá vào tháng 1/2019 và ông Prajapati sẽ nhận được tiền sau khi đã trừ các khoản thuế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.