Hồ sơ tài liệu

Bà Hillarry Clinton: "Chúng ta có thể cùng nhau lớn mạnh"

29/07/2016, 11:23
image

Bà Hillarry Clinton kêu gọi đất nước đoàn kết vì “chúng ta có thể cùng nhau lớn mạnh”.

Hillary Clinton chấp nhận đề xuất Đại die

Bà Hillarry Clinton kêu gọi đất nước đoàn kết vì “chúng ta có thể cùng nhau lớn mạnh”. 

Ngày 29/7, theo giờ Việt Nam, bà Hillary Clinton đã làm nên lịch sử nước Mỹ khi trở thành nữ ứng viên Tổng thống đại diện chính Đảng đầu tiên, chuẩn bị “đối đầu” với tỷ phú Donald Trump – đại diện Đảng Cộng hoà trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 8/11 tới.

Chấp nhận lời đề nghị, bà Clinton nói: “Với sự quyết tâm, tự tin vô hạn nhưng khiêm tốn, tôi chấp nhận lời đề cử làm ứng viên Tổng thống đại diện Đảng”. Bà kêu gọi đất nước đoàn kết vì “chúng ta có thể cùng nhau lớn mạnh”. “Không ai có thể sống cả đời một mình. Chúng ta phải nhìn nhau và nâng đỡ nhau mà sống” – bà Clinton nói. Trong bài phát biểu, nữ ứng viên gửi lời cám ơn tới Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ủng hộ chiến dịch của bà. Bà khen ngợi: Nước Mỹ lớn mạnh hơn nhờ có sự lãnh đạo của Obama.

Trước đó, Chelsea Clinton, con gái bà Clinton, phát biểu: “Mọi người luôn hỏi tôi làm thế nào mẹ tôi có thể làm những điều đó? Bởi vì bà không bao giờ quên những người mà bà đang tranh đấu cho họ”. Còn tướng bốn sao đã nghỉ hưu John Allen mô tả bà Clinton là "người chỉ huy trưởng mà nước Mỹ cần".

Không quên bê bối đang làm suy giảm uy tín của bà Hillary Clinton cũng như đảng Dân chủ, bà Clinton kêu gọi dàn hoà với người ủng hộ ông Bernie Sanders – người từng là ứng viên đối lập trong đảng và được cho là bị nội bộ đảng cản trở trong chiến dịch chạy đua Tổng thống. Bà Clinton nói: “Tôi muốn cám ơn Bernie Sander… Đối với toàn thể những người ủng hộ ông Sander tại đây, và trên toàn đất nước. Tôi muốn các bạn biết, tôi đã nghe thấy tiếng lòng của các bạn. Nỗi lòng của các bạn là nỗi lòng của toàn đảng”.

Trở thành đối thủ chính thức của Donald Trump, bà Hillary đã chỉ trích ông Trump rằng, ông muốn đẩy người Mỹ vào nỗi sợ tương lai. “Donald Trump muốn chia rẽ chúng ta. Trump muốn chúng ta sợ hãi tương lai và sợ hãi nhau” – bà Clinton nói.

Hiện, kết quả thăm dò trên phạm vi toàn quốc cho thấy tỷ lệ ủng hộ của hai ứng viên Tổng thống Mỹ 2016 khá sít sao. Theo kết quả thăm dò chiều qua 28/7 của Huffingston Post, tỷ lệ ủng hộ bà Clinton là 45%, trong khi ông Trump giành được 42,9%. Trong khi đó, kết quả của New York Post lại cho thấy  ông Trump đang vượt lên trước bà Hillary với tỷ lệ 45,7%-44,6%./.

Kết thúc bài phát biểu của bà Clinton, Đại hội Đảng Dân chủ 2016 khép lại sau 4 ngày làm việc. 

Xem thêm video con gái Chelsea Clinton giới thiệu Hillary Clinton:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.