Hồ sơ tài liệu

Bà Hillary Clinton ra thông báo mới về sức khỏe

15/09/2016, 08:50
image

Ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton công bố thêm thông tin sức khỏe của mình.

Bà Hillary Clinton khẳng định sức khỏe đã

Bà Hillary Clinton đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh và dần hồi phục - Bác sĩ riêng Lisa Bardack cho biết

Ngày 15/9, theo CNN, đội vận động của bà Hillary Clinton công bố thêm thông tin về tình hình sức khoẻ của nữ ứng viên này sau nhiều đồn đoán của dư luận.

Bác sĩ riêng của bà Clinton - Lisa Bardack, chủ tịch Trung tâm Nội khoa Caremount, trụ sở tại New York cho biết, trong tháng này, bà liên tục kiểm tra sức khoẻ của ứng viên Clinton  4 lần và phát hiện ứng viên đảng Dân chủ bị viêm phổi thuỳ. Ngoài ra, “mọi chỉ số sức khoẻ của ứng viên hoàn toàn bình thường, sức khoẻ tinh thần tuyệt vời” – bác sĩ Bardack nhận xét. Trong thông báo, bác sĩ nêu rõ bà Clinton đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh Levaquin, dùng liên tiếp trong 10 ngày.

“Ấn tượng chung của tôi đó là bà Clinton vẫn rất khoẻ mạnh, không phát sinh tình hình sức khoẻ mới” và “nữ ứng viên đang hồi phục rất tốt. Bà vẫn đủ sức khoẻ và thể chất để đảm đương vị trí Tổng thống Mỹ” – bác sĩ Bardack khẳng định.

Nhận định về thông báo sức khoẻ mới nhất của bà Clinton, nhà báo về y tế, Bác sĩ Sanjay Gupta, một chuyên gia về y học hàng đầu cho rằng, thông báo lần này “khá giống” thông tin được đội vận động công bố từ năm ngoái. Ông lưu ý rằng, chỉ số mỡ máu triglycerides của bà Clinton nhảy vọt từ 69 trong năm ngoái lên 159 trong năm nay. Chỉ số triglycerides càng cao, nguy cơ bị bệnh tim càng lớn; Mức triglycerides bình thường là ít hơn 150.

Xem thêm video bà Hillary Clinton loạng choạng suýt quỵ ngã sau 1 hoạt động ngoài trời

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.