Hồ sơ tài liệu

Bà Hillary Clinton thua Bernie Sanders ở 3 bang

28/03/2016, 06:09

Ông Bernie Sanders cũng giành chiến thắng áp đảo trước bà Hillary Clinton tại Alaska và Washington.

Bernie-Sanders
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders giành chiến thắng liên tiếp ở 3 bang

Chiều qua (27/3), Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Bernie Sanders tiếp tục giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ tại Tiểu bang Hawaii, theo AP.

Ông Sanders giành được 70,6% số phiếu ủng hộ, trong khi bà Clinton chỉ được 29,2%. Trước đó, cùng ngày, ông Bernie Sanders cũng giành chiến thắng áp đảo trước bà Hillary Clinton tại Alaska và Washington. Chiến thắng của Thượng nghị sĩ Sanders được miêu tả là khá… dễ dàng, với việc dẫn trước ứng cử viên sáng giá cùng đảng là bà Hillary Clinton tới hơn 50 điểm, tại cả Alaska lẫn Washington. Cả 2 bang này đều có không nhiều cử tri gốc La tinh và da màu - những người ủng hộ bà Clinton.

Bà Clinton đang dẫn trước ông Sanders khoảng 300 phiếu đại biểu đề cử, trong khi ứng cử viên đại diện cho Đảng Dân chủ cần 2.382 vé đại biểu để được đề cử tại hội nghị Đảng Dân chủ vào tháng 7 tới ở Philadelphia.

Tới đây, các ứng viên Đảng Dân chủ sẽ tiếp tục cuộc đua quan trọng ở New York ngày 19/4 tới và cuộc đua ở Pennsylvania ngày 26/4 - mở đầu cho chiến dịch tại 5 bang miền Đông Bắc.Tính đến thời điểm hiện tại, các ứng viên Đảng Cộng hòa gồm: Donald Trump, Ted Cruz và John Kasich chưa có cuộc ganh đua mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.