Thị trường

Bà Hồ Thị Kim Thoa chính thức nghỉ hưu từ 1/9

30/08/2017, 15:20

Bộ Công thương ngày 30/8 đã thông báo bà Hồ Thị Kim Thoa sẽ chính thức nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9.

Ho_Kim_Thoa-nghi-huu-tu-1-9

Bà Hồ Thị Kim Thoa sẽ chính thức nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9 tới

Theo thông báo của Bộ Công thương, ngày 16/8, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1203/QĐ-TTg miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bà Hồ Thị Kim Thoa là công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công thương. Bà Hồ Thị Kim Thoa không còn là đối tượng nghỉ hưu ở tuổi cao hơn theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 53/2015/NĐ-CP ngày 29/5/2015 của Chính phủ quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ công chức.

“Theo quy định tại Luật Cán bộ công chức, bộ Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội, bà Hồ Thị Kim Thoa đã đủ điều kiện để nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội”, Bộ Công thương khẳng định.

Đến ngày 29/8, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định về việc bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/9.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 15, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra nhiều khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang trong thời gian từ tháng 1/2004 đến tháng 5/2010.

Đó là, bà Thoa được cho đã vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỷ đồng.

Bà cũng đã không báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý và xử lý không đúng khoản thu 30 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng quyền khai thác, sử dụng khu đất 12 Tôn Đản (TP.HCM). Đồng thời, bà đã mua cổ phần vượt mức quy định; chuyển nhượng cổ phần không đúng quy định của điều lệ công ty...

Ngày 8/8, Ban bí thư đã họp và quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngày 16/8, Thủ tướng ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công thương với bà Thoa và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương phân công nhiệm vụ cụ thể cho bà tại Bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.