Quân sự

Ba Lan mua thiết bị để bố trí tên lửa Patriot ngay sát sườn Nga

18/05/2019, 18:56

Bộ Quốc phòng Ba Lan đã đặt mua 73 ô tô để bố trí các tổ hợp tên lửa phòng không Patriot do Mỹ sản xuất.

img
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot (Ảnh tư liệu)

“Bộ đã ký hợp đồng cung cấp phương tiện giao thông Jelcz dành cho các tổ hợp Patriot”, Bộ Quốc phòng Ba Lan nêu rõ trong thông cáo ngày 17/5 (giờ địa phương).

Được biết, hãng Jelcz sẽ cung cấp 73 chiếc ô tô cho quân đội để bố trí các tổ hợp tên lửa phòng thủ, đồng bộ với gói hậu cần và huấn luyện. Giá trị hợp đồng lên tới gần 171 triệu zlotys (tương đương khoảng 45 triệu USD).

Mỹ đã ký hợp động cung cấp các hệ thống phòng không Patriot cho Ba Lan trị giá 4,75 tỷ USD hồi tháng 3/2018 tại thủ đô Warszawa.

img
Tổ hợp Patriot của Mỹ hiện được triển khai tại Ba Lan là một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của NATO tại châu Âu

Dự kiến, trong giai đoạn đầu tiên, vào khoảng năm 2021-2022, Ba Lan sẽ nhận được 2 khẩu đội Patriot với tên lửa PAC-3 MSE và các thành tố của hệ thống điều khiển và liên lạc IBCS.

Đợt bàn giao đầu tiên sẽ gồm 16 bệ phóng, 4 trạm radar và 208 tên lửa.

Có thông tin cho rằng trong giai đoạn thứ hai của hợp đồng cung cấp Patriot, quân đội Ba Lan sẽ nhận được radar mới tiên tiến nhất, cũng như các tên lửa và bệ phóng bổ sung.

Như trước đây đại diện ban lãnh đạo Ba Lan nhiều lần tuyên bố, các hệ thống phòng không mới do Mỹ sản xuất sẽ triển khai sát gần biên giới với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.