Xã hội

Ba mẹ con bị lũ cuốn mất tích: Tìm thấy thi thể bé gái

06/08/2017, 11:30

Thi thể cháu gái 1 tuổi đã được tìm thấy dưới lòng hồ thủy điện bị phủ kín lớp gỗ vụn mênh mông.

IMG_4483

Sáng 6/8, thi thể cháu gái Lê Tuệ Minh được tìm thấy trong nỗi đau mất mát của gia đình 

Vào khoảng 8h30 sáng 6/8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại Mù Cang Chải đã tìm thấy thi thể bé gái Lê Tuệ Minh (1 tuổi) tại khu vực lòng hồ thủy điện Khao Mạng Thượng (Mù Cang Chải, Yên Bái). Sau nhiều nỗ lực dùng bè tre nổi tìm dọc lòng hồ, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể của cháu Minh bị ngập sâu dưới nước, phủ lên trên là những mảng miếng gỗ vụn dày kín.

Dưới cơn mưa nặng hạt, lực lượng tìm kiếm nhanh chóng đưa thi thể cháu lên bờ, và gọi gia đình nạn nhân đến để nhận dạng, chuẩn bị công tác hậu sự.

Nhìn thấy thi thể, chị Hảo, dì cháu Minh khóc nghẹn, liên tục gọi tên cô gái 1 tuổi bé bỏng rồi ngồi gục xuống. “Bống ơi (tên gọi ở nhà của bé Minh - PV), sao bỏ dì và mọi người đi vậy, bố còn ngóng chờ cháu về mà. Cháu thiêng thì tìm mẹ và chị gái về đi”, chị Hảo khóc ngất bên thi thể cháu gái.

Sau khi nhận dạng được thi thể, gia đình cháu Minh đã đưa về nhà để lo hậu sự và tiếp tục cùng lực lượng tìm kiếm các nạn nhân còn lại, trong đó có mẹ và chị gái 4 tuổi của cháu Minh.

IMG_4493

Người thân của cháu Minh từ Thanh Hóa, Thái Bình lên Mù Cang Chải để tìm thi thể của 3 mẹ con. 

Anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi, bố của cháu Minh), trú tại huyện Mù Cang Chải vẫn đang điều trị tích cực tại Trung tâm y tế huyện Mù Cang Chải. Người đàn ông với nhiều vết thương trên người vẫn còn khá mệt mỏi vừa nhận được tin tìm được thi thể con gái út. Anh Dũng cố kìm nén nước mắt đau thương nhưng khi nói, giọng của anh đứt đoạn, nghẹn đắng.

“Tôi nhớ khi đó là 5h sáng. Gia đình tôi đang ngủ thì thấy mặt đất rung chuyển. Vừa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, vợ chồng tôi lao ra ôm hai đứa con định chạy ra ngoài. Nhưng không kịp nữa rồi…”, anh Dũng nói.

Chỉ trong tích tắc, anh Dũng, vợ và hai con gái (4 tuổi và 1 tuổi) cùng ngôi nhà hai vợ chồng tích góp 5 năm mới dựng được bị lũ dữ cuốn phăng xuống hạ nguồn. Vật lộn với dòng nước chảy xiết, anh vẫn giữ bình tĩnh, ngoái đầu lại tìm vợ con..

Bị dòng nước cuốn trôi khoảng 800 m, người đàn ông này may mắn mắc vào một cái cây ven dòng chảy nên thoát chết. Nạn nhân sau đó được một công nhân ngành điện tìm thấy khi đang bất tỉnh và bị tảng đá đè lên chân.

Được biết, anh Dũng quê Thanh Hóa, còn vợ anh là chị Hồ Thị Liên (32 tuổi) quê Thái Bình. 5 năm trước anh chị tổ chức đám cưới rồi đưa nhau lên huyện Mù Cang Chải làm ăn, buôn bán. Phải chắt bóp lắm họ mới dựng được căn nhà và có chút vốn liếng. Nhưng chỉ chưa đầy 1 phút, tất cả đã bị lũ cuốn phăng.

Dòng nước đã lấy đi của anh Dũng tất cả nhưng nó cũng cứu anh khỏi cái chết. Khi bị tảng đá lớn đè lên người, chính dòng nước đã cuốn trôi tảng đá đó và anh Dũng đi.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày 6/8, trên địa bàn thị trấn Mù Cang Chải vẫn tiếp tục có mưa lớn, nước trên hồ thủy điện Khao Mạng đang dần lên cao. Lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.