Thế giới

Ba nghị sĩ bị bắt khi biểu tình phản đối Tổng thống Trump

21/09/2017, 10:43

Cảnh sát Mỹ bắt giữ 3 thành viên Quốc hội ở bên ngoài Tháp Trump trong cuộc biểu tình.

29

Các nhà hoạt động tham gia biểu tình ngồi trên Đại lộ 5 gần Tháp Trump

Cảnh sát Mỹ bắt giữ 3 thành viên Quốc hội ở bên ngoài Tháp Trump trong cuộc biểu tình phản đối quyết định bãi bỏ chương trình Tạm hoãn trục xuất trẻ em đến Mỹ bất hợp pháp (DACA), truyền hình Press TV cho biết ngày 20/9.

Theo đó, Hạ Nghị sĩ đảng Dân chủ Raul Grijalva (đại diện bang Arizona), Luis Gutiérrez (đại diện bang Illinois) và Adriano Espaillat (đại diện choNew York) là những người trong nhóm biểu tình bị bắt giữ trong cuộc biểu tình ngồi diễn ra trên Đại lộ số 5.

Hạ Nghị sĩ Gutiérrez chia sẻ: “Chúng tôi đang thực hiện những điều cần thiết để thể hiện rõ với Tổng thống Donald Trump, đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động phản đối trong hòa bình này vì những "người mang giấc mơ Mỹ" và người nhập cư chừng nào chính quyền Mỹ thực thi luật pháp, đảm bảo an toàn cho những “người mang giấc mơ Mỹ”.

Nhà tổ chức biểu tình cho biết, các nghị sĩ này đã lên kế hoạch trước, cố tình để bị bắt nhằm gửi thông điệp tới Nhà Trắng và Quốc hội.

Ít nhất 7 người khác cũng bị bắt giữ, trong đó có bà Melissa Mark-Viverito, đại diện đảng Dân chủ tại Hội đồng TP New York.

DACA là chương trình do cựu Tổng thống Barack Obama lập ra năm 2012, sau khi Quốc hội không thông qua đạo luật mở đường cho các thanh thiếu niên di dân không có giấy tờ hợp lệ được xét nhập tịch và hưởng quyền công dân, nếu đáp ứng một số điều kiện.

Chương trình DACA bảo vệ gần 800.000 thanh, thiếu niên khỏi bị trục xuất và cho phép họ làm việc hợp pháp ở Mỹ. Những người này thường được gọi tắt là Dreamer (người mang giấc mơ Mỹ), tức là những người được hưởng lợi từ Đạo luật về Phát triển, Cứu trợ và Giáo dục cho trẻ ngoại kiều (DREAM Act).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.