Xã hội

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tiếp tục trúng cử Chủ tịch HĐND TP.HCM

28/06/2016, 10:53

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm được giới thiệu bầu vào chức danh Chủ tịch HĐND TP.HCM và trúng cử với tỷ lệ 96,19%.

DSC_8425

Khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND TP khóa IX. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 28/6, Kỳ họp thứ nhất HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc. Đến dự có ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP và 105 đại biểu.

Trong 1 ngày làm việc, kỳ họp sẽ nghe Ủy ban Bầu cử báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND TP khóa IX và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021. Sau đó, đại biểu nghe Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP khóa IX. Về nhân sự, HĐND sẽ bầu các chức danh Chủ tịch, các Phó chủ tịch, Trưởng ban và các Phó trưởng ban của các Ban HĐND TP và Chánh Văn phòng HĐND TP.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm Chủ tịch HĐND TP cho biết kỳ họp thứ nhất sẽ dành phần lớn thời gian để tiến hành bầu cử các chức danh HĐND và UBND TP. Đề nghị các đại biểu sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng để bầu vào các chức danh trên, xứng đáng với niềm tin và mong đợi của đồng bào TP.

Tại kỳ họp này, HĐND TP cũng sẽ thảo luận và ban hành Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết đây là kỳ họp thứ nhất của nhiệm kỳ để tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND và các cơ quan chuyên trách của HĐND TP; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân TP theo luật định.

Bí thư Thăng đề nghị cần khẩn trương xây dựng và ban hành Quy chế làm việc theo nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp. Nhiệm kỳ 2016-2021 phải chủ động, quyết tâm khắc phục những yếu kém, gỡ bỏ những “rào cản” đang là trở lực đối với sự phát triển của thành phố trên các lĩnh vực như môi trường đầu tư, kinh doanh, thủ tục hành chính...

Ông Thăng cũng đề nghị HĐND TP luôn đặt mình vào hoàn cảnh người dân, giải quyết thấu tình đạt lý nhất là trong sản xuất, đời sống, giúp cho dân có được một chính quyền của dân vì dân, một TP văn minh hiện đại, nghĩa tình.

Tại phiên họp sáng nay, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đã được giới thiệu bầu vào chức danh Chủ tịch HĐND TP.HCM khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 và đã trúng cử với tỷ lệ 96,19% (101 phiếu bầu trong tổng số 103 đại biểu có mặt).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.