Ba nhạc sỹ làm đêm nhạc chung về Hà Nội

25/12/2014, 20:24

Tối 14/1/2015, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình Tình yêu Hà Nội giới thiệu các tác phẩm của ba nhạc sỹ Nguyễn Cường, Trương Ngọc Ninh, Phó Đức Phương.

img

Đây sẽ là một đêm nhạc gồm những bài hát viết về Hà Nội và những ca khúc được công chúng yêu mến lâu nay như: Mãi vẫn là tuổi thơ tôi Hà Nội (Nguyễn Cường), Biển khát, Hạt mưa mùa xuân, Tháng 10 Hà Nội (Trương Ngọc Ninh); Trên đỉnh Phù Vân, Chảy đi sông ơi (Phó Đức Phương)…

Cùng với đó, ba nhạc sỹ còn giới thiệu một số sáng tác mới gần đây nhất của mình. Ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Minh Quân, Nhật Thủy, Vũ Thắng Lợi, Minh Thu, Mạc Thủy, nhóm M4U... sẽ thay lời các nhạc sĩ để thể hiện tình yêu với Hà Nội.

Nếu Nguyễn Cường nổi tiếng bởi những ca khúc mang âm hưởng vùng đất Tây Nguyên đại ngàn nắng gió, với cái nhìn sâu sát vào đời sống những người dân ở cao nguyên hùng vĩ, thì Phó Đức Phương lại như bị ám ảnh bởi vùng đất đồng bằng châu Thổ sông Hồng.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương từng tâm sự quê mẹ của ông là Bắc Ninh và quê cha là Hưng Yên, nên từ nhỏ ông đã ngấm vào máu những câu hát, làn điệu chèo, trù, quan họ…, cùng những nét văn hóa dân gian đậm đặc chất Bắc Bộ như mái đình, dòng sông, con đò, lũy tre… Tất cả những điều này đã tự ngấm vào tâm hồn ông và được thoát ra qua những nốt nhạc.

Trong khi đó, khác với âm nhạc của hai người bạn, nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh lại rất trẻ trung, hiện đại với những ca khúc pop rất ấn tượng. Những ca khúc viết về tình yêu, về Hà Nội của nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh luôn có giọng điệu riêng và rất gần gũi, thân thuộc.

Bên cạnh đó, bộ ba nhạc sỹ của Hà Nội cũng sẽ “trình làng” những sáng tác mới gần đây nhất, nhằm mang lại một góc nhìn mới cho khán giả, khẳng định sức lao động nghệ thuật bền bỉ và sự cống hiến lâu dài của họ.

Được đầu tư kỹ lưỡng về âm nhạc, biên tập, sân khấu, âm thanh, ánh sáng… Tình yêu Hà Nội chắc chắn sẽ là một đêm nhạc chất lượng cao về chuyên môn và có ý nghĩa trong đời sống văn hóa của người dân Hà Nội.

M.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.