Hồ sơ tài liệu

Bà Park Geun-hye đã rời Phủ Tổng thống về nhà riêng

12/03/2017, 17:52

Bà Park Geun-hye đã bắt đầu rời Phủ Tổng thống Hàn Quốc để chuyển về nhà riêng ở thủ đô Seoul.

nha rieng cua tong thong han quoc 2

Một góc trong khuôn viên nhà riêng của bà Park Geun-hye ở  Samseong-dong, phía nam thủ đô Seoul

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin cho hay, cựu Tổng thống Hàn Quốc - Bà Park Geun-hye đã bắt đầu rời Phủ Tổng thống Hàn Quốc để chuyển về nhà riêng ở thủ đô Seoul.

Yonhap cho hay, trước đó, bà Park đã phải thực hiện kế hoạch rời khỏi phủ Phủ Tổng thống Hàn Quốc trước 18 giờ (9 giờ GMT, tương đương 16 giờ chiều 12/3 theo giờ Hà Nội) cùng ngày và trở về tư dinh ở thủ đô Seoul sau khi từ biệt các nhân viên chính phủ.

Trước đó hôm 10/3, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết giữ nguyên quyết định của Quốc hội luận tội bà Park, phế truất bà khỏi cương vị tổng thống vì liên quan tới bê bối tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Bà Park Geun-hye bị bãi nhiễm và không còn quyền miễn khởi tố đối với tổng thổng. Như vậy bà Park có thể đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan người bạn thân của bà là Choi Soon-sil.

Sau khi Tòa án Hiến pháp công bố phán quyết, các cuộc biểu tình ủng hộ và phản đối bà Park Geun-hye đã diễn ra tại thủ đô Seoul.

nha rieng cua tong thong han quoc

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 12/3 đã được triển khai làm công tác bảo vệ quanh nhà riêng của bà Park Geun-hye.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình. Quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn kêu gọi người dân chấp nhận phán quyết của tòa, chấm dứt chia rẽ, cùng nhau khôi phục đoàn kết, thực hiện quyền công dân trong cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra trong vòng ít nhất gần 60 ngày tới.

Trong một diễn biến khác, các trợ lý của bà Park tiết lộ rằng sau khi bị phế truất, bà Park đã trải qua cảm giác bị sốc. Bà Park đang trở về nhà riêng tại Samseong-dong, phía Nam Seoul.

Theo các trợ lý, nhà riêng của bà đã xây từ hơn 30 năm trước nên cần được sửa chữa và áp dụng thêm các biện pháp đảm bảo an ninh.

Hiện bà Park phải đối mặt với khả năng bị Viện Kiểm sát Hàn Quốc tiến hành điều tra hình sự vì đã mất quyền miễn trừ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.