Trong nước

Ba sai lầm của HLV Hữu Thắng tại AFF Cup 2016

09/12/2016, 09:13
image

Thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2016 một phần do những sai lầm của HLV Hữu Thắng.

hlv-huu-thang

Ba sai lầm của HLV Hữu Thắng tại AFF Cup 2016

Toàn cảnh AFF Cup 2016

Việc ĐTVN phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016 trước Indonesia theo giới chuyên môn không quá bất ngờ. Tuy nhiên, xét tổng thể hành trình của ĐTVN, HLV Hữu Thắng đã có những sai số nhất định.

Chủ quan khi xây dựng lực lượng

Trong trận bán kết lượt về với Indonesia, HLV Hữu Thắng bố trí Trọng Hoàng đá cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường. Phương án này không phát huy hiệu quả và tuyến giữa ĐTVN không hỗ trợ được nhiều cho mặt trận tấn công. Trước đó, ở trận lượt đi, Xuân Trường chơi cùng Văn Thắng và hệ quả là hàng tiền vệ ĐTVN hoàn toàn lép vé so với đối thủ.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao HLV Hữu Thắng lại chỉ mang hai tiền vệ trung tâm dự giải? Khi Xuân Trường hoặc Hoàng Thịnh không thể ra sân, HLV Hữu Thắng đã lúng túng tìm phương án thay thế. Hệ quả thì ai cũng đã nhìn thấy, tuyến giữa ĐTVN chơi thiếu hiệu quả ở hầu hết các trận đấu.

Quá tin dùng cầu thủ xứ Nghệ

Trong đội hình ĐTVN có tới hơn chục cầu thủ gốc Nghệ Tĩnh. Việc này từng khiến dư luận tranh cãi nhưng HLV Hữu Thắng khẳng định ông hoàn toàn công tâm. Mặc dù vậy, cách ông bày binh bố trận thực sự chưa thuyết phục. Mỗi trận đấu, số cầu thủ Nghệ Tĩnh luôn chiếm ưu thế. Vấn đề nằm ở chỗ, nhiều vị trí chơi không đạt yêu cầu và thường xuyên mắc lỗi như Đình Luật, Đình Đồng và thậm chí là cả Công Vinh, Thanh Trung vẫn nghiễm nhiên được đá chính. Đáng chú ý, 3/4 bàn thua của ĐTVN ở bán kết đều do lỗi trực tiếp của các cầu thủ Nghệ An.

Chậm ứng biến

Bỏ qua các trận đấu tại vòng bảng bởi cuộc chiến thực sự ở AFF Cup 2016 chỉ bắt đầu khi vào bán kết. Tại đây, HLV Hữu Thắng đã không cho thấy khả năng ứng biến nhanh nhạy. Trong trận lượt đi, sau khi có bàn thắng gỡ hòa, đủ để tạo lợi thế trước trận lượt về, ĐTVN vẫn tiếp tục tấn công. Hệ quả là Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, phần lớn thời gian đội bóng áo đỏ chơi bế tắc ở mặt trận tấn công nhưng HLV Hữu Thắng lại chậm trễ trong việc thay đổi nhân sự. Nếu để Vũ Minh Tuấn và Thành Lương vào sân sớm hơn, thế trận tấn công của ĐTVN chắc chắn được cải thiện. Bằng chứng là Minh Tuấn với khả năng đột phá khiến hàng thủ đội bạn gặp nhiều khó khăn. Chính tiền vệ người Quảng Ninh là người ghi bàn ở những phút bù giờ để kéo trận đấu tới hiệp phụ.

>>>Video ĐTVN bị Indonesia cầm hòa 2-2, bán kết AFF Cup 2016<<<

img

Tin bóng đá sáng 9/12: Nguyên nhân Thành Lương chia tay ĐTVN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.