Xã hội

Bắc Bộ mưa rào và dông, đề phòng gió giật

24/05/2017, 07:29

Hôm nay 24/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa đến mưa rất to, trong cơn mưa có gió giật mạnh, tố lốc.

chieunayhanoicomualonkeodai

Hôm nay 24/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa đến mưa rất to, trong cơn mưa có gió giật mạnh, tố lốc. Ảnh minh họa

Tin tức thời tiết Hà Nội và các tỉnh thành mới nhất. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, một vùng rãnh thấp bị nén bởi áp cao lạnh lục địa đã khiến khu vực Bắc Bộ xuất hiện tình trạng mưa vừa đến mưa rất to, nhiều nơi xuất hiện mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Trong hôm nay và hết ngày mai, khi rãnh áp thấp dịch sâu xuống nước ta kết hợp thêm không khí lạnh, dọc khắp Bắc Bộ đến Thanh Hóa sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Riêng khu vực Hà Nội, hiện xuất hiện vùng mây đối lưu phát triển và gây mưa cho trung tâm thành phố và các quận, huyện nằm cách xa trung tâm.

Cảnh báo khu vực đông dân cư các tỉnh, thành Bắc Bộ sẽ ngập lụt nếu mưa to, xuất hiện gió giật mạnh. Khu vực miền núi đề phòng sạt lở đất.

Xem thêm video:

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 24/5/2017:

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ, có nơi trên 33 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Đêm gió đông nam cấp 2-3, ngày mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía nam có nắng nóng; từ chiều mai có mưa rào và rải rác có dông, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, phía nam 34-37 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53 - 90%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, phía Bắc 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 56 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Đêm gió đông nam cấp 2-3, ngày mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 29 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.