Thế giới giao thông

Bắc Kinh sắp xây đường dành riêng xe đạp tốc độ cao

18/10/2017, 09:54

Giới chức Bắc Kinh có kế hoạch mở đường dành riêng cho xe đạp tốc độ cao đầu tiên.

22

Ngành công nghiệp chia sẻ xe đạp của Trung Quốc đang nở rộ

Đường "cao tốc" dành cho xe đạp dài 9km, rộng 7m và sẽ chạy giữa khu dân cư Huilongguang thuộc khu vực trung tâm Zhongguancun, Thủ đô Bắc Kinh - ông Gan Feng, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Bảo trì đường bộ Bắc Kinh cho biết. Ngoài ra, tuyến đường này sẽ có phần nằm trên cao và có nhiều làn 2 chiều.

Không giống như các tuyến đường dành cho xe đạp hiện tại, đường cao tốc này không được thiết kế dọc đường bộ và sẽ được tách thành một con đường riêng.

Bắc Kinh không phải thành phố đầu tiên của Trung Quốc có cao lộ dành cho xe đạp. Trước đó, thành phố cảng Xiamen vừa hoàn tất một con đường xe đạp dài 7,6km ở trên cao vào tháng 2 vừa rồi.

Mục đích chính của kế hoạch cao lộ xe đạp lần này là cho phép người dân Bắc Kinh di chuyển vào thành phố an toàn, tránh những đường chính nguy hiểm đông đúc xe máy, ô tô. Toàn bộ phương tiện xe đạp điện, xe máy cũng bị cấm sử dụng đường này, ông Gan cho hay.

Bên cạnh đó, đường cao tốc mới sẽ bổ trợ đắc lực cho các dịch vụ xe buýt hiện tại trong khu vực nên “rất cần thiết”, Phó khoa Giao thông đô thị thuộc Đại học Công nghệ Bắc Kinh, Chen Yanyan nhận định.

Kế hoạch này cũng nhằm mục đích giảm tắc nghẽn giao thông trong thành phố khi ngành công nghiệp chia sẻ xe ở đây đang nở rộ. Ước tính có 2,4 triệu xe đạp thuê tại thành phố 20 triệu dân này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.