Xã hội

Bạc Liêu, Cà Mau “khẩn cấp” chống bão số 1

02/01/2019, 12:56

Trước diễn biến mới nhất của cơn bão số 1, hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã họp khẩn để phòng tránh bão.

160034-dsc_4221

Tính đến sáng 2/1, cẫn còn 310 tàu cá ở Bạc Liêu đang hoạt động trên biển. Ảnh: Gia Minh

Tại Bạc Liêu, theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bạc Liêu, tính đến sáng 2/1, còn 310 tàu cá đang hoạt động trên biển, với 2.210 ngư dân; trong đó, có 207 tàu đánh bắt hải sản xa bờ, với 1.794 ngư dân.

Để chủ động phòng tránh, giảm thiệt hại thấp nhất về người và tài sản cho ngư dân, tỉnh Bạc Liêu đã thông báo khẩn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải vào bờ, tìm nơi tránh trú bão số 1. Đồng thời, tỉnh này cũng đã bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu triệu tập cuộc họp với các Sở, ngành và chỉ đạo kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú bão an toàn.

Trong khi đó, tại tỉnh Cà Mau, đến thời điểm hiện nay, đơn vị chức năng địa phương đã liên lạc với 100% tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Đến sáng 2/1, còn hơn 1.000 tàu vẫn còn trên biển, với hơn 7.300 ngư dân.

Đối với các tàu neo đậu ở khu vực đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối phải đưa ngư dân lên bờ, chỉ để lại 1-2 người.

Những hộ dân đang sống trên đảo Hòn Chuối, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu cần phải sơ tán đến nơi an toàn gần nhất; các bè cá tại đảo này phải được gia cố chắc chắn để tránh thiệt hại lớn về tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.