Xã hội

Bạc Liêu: Cống thi công ì ạch, nước “tấn công” vào nhà dân

06/11/2017, 19:44

Cống thi công ì ạch, nước dâng tràn ngập vào nhà, khiến cuộc sống của hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng.

DSC05919

Nước ngập tràn vào nhà, nên bà Dung cùng người nhà phải đắp đất xung quanh hành lang phía trước nhà để tát nước ra ngoài. Ảnh: Gia Minh

Theo phản ánh của hàng chục hộ dân sống dọc tuyến đường Cao Văn Lầu (thuộc khóm Đầu Lộ, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), họ đã thức từ rạng sáng nay (6/11) để canh tát nước và kê đồ đạc lên cao, vì nước tràn vào nhà (có nơi ngập hơn 40cm) do việc làm đường cống thoát nước ì ạch.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khoảng 9h sáng cùng ngày, mặc dù nước đã rút, mặt lộ không còn ngập, nhưng trong nhiều căn nhà nước vẫn còn ‘bủa vây” đến tận giường ngủ, khiến sinh hoạt cũng như việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Nước ngập khiến các học sinh không thể đi học một mình, nhiều phụ huynh phải cõng con em mình qua những đoạn ngập sâu để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, tại khu vực thi công cống, đơn vị thi công quan tâm rào chắn cẩn thận, xung quanh có nhiều ống cống không có nắp rất nguy hiểm, nhất là với phương tiện lưu thông vào ban đêm.

Bên cạnh đó, do bị ngập nước nên tuyến đường Cao Văn Lầu, được người dân quen gọi là “con đường đau khổ” bị sình lầy, nhiều chỗ bị ứ đọng, mặt đường trơn trợt, khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng vất vả.

Đang hì hục đắp đất và cùng người nhà tát nước ra ngoài, bà Trần Tuyết Dung (45 tuổi, ngụ khóm Đầu Lộ, phường Nhà Mát) cho biết, khoảng 3h sáng 6/11, triều cường ở kênh xáng 30/4 dâng lên rất cao, nước ngập đường rồi tràn vào nhà dân, khiến nhiều người lo lắng.

“Thấy nước dâng cao quá, tôi đã chủ động gọi điện báo cho chính quyền địa phương. Ngay sau đó, ở phường cũng đã cử lực lượng dân quân và công an đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả”, bà Dung nói.

DSC05863

Dù đơn vị thi công có đặt máy để bơm nước ra ngoài, nhưng khi nước dâng quá cao tràn qua bờ bao, máy bơm này cũng không phát huy được tác dụng. Ảnh: Gia Minh

Có nhà ở sát miệng cống, ông Bùi Văn Út (Sn 1947, ngụ khóm Đầu Lộ, phường Nhà Mát) bức xúc, công trình thi công đã hơn một tháng qua, nhưng đến nay vẫn chưa xong. Chỉ tay về miệng cống, ông Út nói: “Mỗi khi nước dâng cao gây ngập nhà cửa, khiến cho hàng chục hộ dân quanh khu vực rất khổ sở, mọi sinh hoạt dường như bị đảo lộn, còn khu vực thi công chỉ được cảnh báo sơ sài”.

Cũng theo ông Út, thời điểm ngập, đơn vị thi công có dùng máy để bơm nước ra ngoài kênh 30/4, tuy nhiên, do bờ bao được gia cố sơ sài nên chỉ bơm được một thời gian ngắn thì bờ bị sạt lở, nước lại tràn vào.

Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị đến đơn vị thi công để có biện pháp xử lý, tránh gây ngập nhà dân nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Vũ Lộc, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) cho biết, phường đã nhận được phản ánh của người dân sống quanh khu vực cống thoát nước nói trên.

“Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo phường đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng dân quân và công an phối hợp với người dân khắc phục hậu quả ngay trong đêm; đồng thời, hướng dẫn các xe qua lại khu vực tránh xảy ra ùn ứ”, ông Lộc cho hay.

Cũng theo ông Lộc, công trình là do UBND thành phố giao cho Ban QLDA của thành phố giám sát thi công, phường đã nhiều lần có ý kiến lên trên, và đề nghị Ban QLDA yêu cầu đơn vị thi công có hướng khắc phục kịp thời để bảo đảm sinh hoạt của người dân, cũng như giao thông qua khu vực được an toàn, thông thoáng.

Chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông có đến liên hệ với Ban QLDA các công trình xây dựng cơ bản của TP. Bạc Liêu để tìm hiểu thêm vụ việc cũng như hướng khắc phục, nhưng một cán bộ cho biết lãnh đạo bận họp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.